Công ty Than Mạo Khê tăng cường phối hợp đào tạo thực hành cho học viên

Minh Hạnh |

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty Than Mạo Khê - TKV đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam kết hợp đào tạo học lý thuyết gắn với thực hành.

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Mạo Khê - TKV, chương trình thực tế sản xuất hầm lò là dịp để cho học viên mới nhập học được tham quan, tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế sản xuất, để từ đó hiểu rõ hơn và định hướng cho bản thân về ngành nghề mình đang lựa chọn học tập và làm việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Để hoàn thành nội dung quá trình học tập, các học viên sẽ trải qua phần học lý thuyết trên lớp, thực hành nghề tại nhà trường và thực tập sản xuất tại công ty.

Tính đến hết ngày 11.3.2024, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam đã đào tạo 60 học viên nghề khai thác mỏ hầm lò trình độ trung cấp và sơ cấp cho Công ty Than Mạo Khê - TKV.

Để giúp học viên bớt bỡ ngỡ trước khi tham gia học tập, điểm mới trong công tác đào tạo năm 2024 là công ty phối hợp cùng nhà trường, tổ chức cho học viên mới nhập học được trực tiếp tham quan thực tế tại hiện trường sản xuất.

Bên cạnh việc được huấn luyện an toàn và hướng dẫn tham quan hiện trường sản xuất các học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các vận dụng cần thiết (bình tự cứu cá nhân, đèn, mũ, ủng…), việc đi lại trong hầm lò, trên tời chở người cũng như hiểu biết thêm về các phương tiện vận tải, thiết bị sản xuất trong hầm lò.

"Việc phối hợp giữa doanh nghiệp với nhà trường đã nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho học sinh có môi trường thực hành tốt nhất đồng thời doanh nghiệp sẽ được cung cấp đội ngũ lao động có tay nghề đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh", đại diện Công ty Than Mạo Khê cho hay.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Yêu cầu về trình độ đào tạo của phó hiệu trưởng trường công lập

Thục Quyên (T/H) |

Yêu cầu về trình độ của phó hiệu trưởng trong các cơ sở giáo dục phổ thông được hướng dẫn trong Tiểu mục 5.1 Mục 5 Bảng mô tả vị trí việc làm phó hiệu trưởng (Phụ lục 3) ban hành kèm theo Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT.

325 cán bộ được đào tạo, nâng cao kỹ năng hoạt động công đoàn

Thùy Linh |

Ngày 24.3, ông Phan Văn Bản - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết, vừa qua, Công đoàn ngành đã tổ chức tổng kết 15 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ (ABVV – Metaal).

Trường Đại học Công đoàn đã đào tạo hàng ngàn cử nhân Công tác xã hội

Kiều Vũ |

Hà Nội - Trường Đại học Công đoàn - đơn vị đăng cai tổ chức các hoạt động của quốc gia chào mừng Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25.3.2016 - 25.3.2024) - đã bắt đầu đào tạo cử nhân ngành Công tác xã hội từ năm 2003.

Đẩy mạnh đào tạo và chuẩn hoá kỹ năng nghề mới trong năm 2024

HẠNH AN |

Năm 2024, ngoài mục tiêu tuyển sinh dạy nghề cho 2,43 triệu người, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cũng phát triển và trang bị kỹ năng nghề cho người lao động trong lĩnh vực mới, nghề mới.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.