Ông Thịnh cho biết thêm, trước đó, sau khi 7 NLĐ căng băng rôn với nội dung đòi lương trước cửa Cty vào ngày 21.9, kế toán của Cty cho NLĐ biết sẽ trả lời vào tuần sau. “Tuy nhiên, ngày 25.9, Cty vẫn chưa trả lời là sẽ trả lương vào thời gian nào theo như nguyện vọng của NLĐ” - ông Thịnh cho hay.
Như báo Lao Động đã thông tin, ông Nguyễn Đắc Thịnh có đơn gửi đến báo Lao Động phản ánh ông và 17 người lao động khác bị Cty bảo vệ TSG nợ lương tháng 7.2017 (riêng ông Thịnh chưa nhận cả lương tháng 6 vì không đồng tình bị Cty trừ lương). Nhiều lần NLĐ ra đòi lương, nhưng Cty vẫn chưa thanh toán. Theo NLĐ, Cty cho biết lý do là bên Cty Tuần Châu Hà Nội chưa chuyển tiền cho Cty bảo vệ TSG vì 2 bên vẫn chưa thống nhất được trách nhiệm trong vụ việc mất 2 máy bơm tại khu vui chơi Tuần Châu 2.
Phóng viên Báo Lao Động đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với Cty để có buổi làm việc với lãnh đạo Cty về vụ việc trên, tuy nhiên, không thấy Cty thông tin lại. Ngày 15.9, phóng viên trực tiếp đến trụ sở của Cty tại số nhà D10, ngõ 80, Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội thì chỉ có một nhân viên hành chính xưng tên là Nguyễn Thị Quý xuống làm việc với phóng viên. Chị này cho biết được cử ra để tiếp nhận thông tin từ phóng viên để báo cáo lãnh đạo.
Điều 96 của Bộ luật Lao động quy định nguyên tắc trả lương: NLĐ được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn. Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá 1 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho NLĐ một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.