Đà Nẵng vận động thành lập Nghiệp đoàn cơ sở các nhóm mầm non độc lập

Tường Minh |

LĐLĐ quận Hải Châu, Đà Nẵng, phối hợp Phòng Giáo dục & Đào tạo quận tổ chức hội nghị vận động thành lập Nghiệp đoàn cơ sở các nhóm lớp mầm non độc lập.

Ông Lữ Trọng Phương, Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết: Trên địa bàn quận Hải Châu hiện có 66 nhóm lớp mầm non độc lập với 294 giáo viên, nhân viên, người lao động.

Vì vậy, Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập ra đời sẽ tạo điều kiện để người lao động được sinh hoạt trong tổ chức Nghiệp đoàn, được chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống.

Đồng thời đảm bảo cho người lao động trong các Lớp mầm non độc lập được đối xử bình đẳng trong chính sách việc làm, điều kiện làm việc, tiền lương.

Hỗ trợ tổ chức đối thoại, thương lượng, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn quy định của pháp luật hiện hành và tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động…

Dịp này, đại biểu tham dự hội nghị còn được tập huấn nâng cao năng lực về công tác an toàn cho các nhóm lớp.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng thành lập thêm 3 Công đoàn cơ sở với 60 đoàn viên

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng thành lập thêm 3 Công đoàn cơ sở mới.

Đà Nẵng bế mạc Giải bóng đá truyền thống công nhân lao động lần thứ XVII

Văn Trực |

Chiều tối 6.6, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức Bế mạc Giải bóng đá truyền thống công nhân lao động lần thứ XVII năm 2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu).

Đà Nẵng có thêm một chợ công nhân

Nguyễn Linh |

Ngày 6.6, Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Tâm Phúc Việt (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đã khai trương chợ công nhân với kinh phí gần 1 tỉ đồng.

Điểm sáng về bảo vệ người lao động của Công đoàn Đà Nẵng

Tường Minh |

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng là một điểm sáng trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động trong 6 tháng đầu năm 2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.