Đồng Tháp: Doanh nghiệp cần bổ sung hàng nghìn lao động sau Tết

Lục Tùng |

Đồng Tháp - Doanh nghiệp trong Khu công nghiệp tỉnh Đồng Tháp cần bổ sung hàng nghìn lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất sau Tết.

Ngày 15.2, ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp - cho biết, các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, bổ sung hàng nghìn lao động.

Cổng Khu Công nghiệp Sa Đéc. Ảnh: TN
Cổng Khu Công nghiệp Sa Đéc. Ảnh: TN

Đó là kết quả sơ bộ của cuộc khảo sát tình hình lao động sau Tết tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp.

Cụ thể, trước mắt, trong số 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại đây, có 20 doanh nghiệp cẩn tuyển dụng 3.425 lao động mới. Tập trung chủ yếu vào các ngành may và chế biến thuỷ sản. Trong đó, phần lớn các doanh nghiệp tuyển dụng mới để bổ sung cho việc tăng tốc sản xuất, đáp ứng nhu cầu giao hàng cho các hợp đồng xuất khẩu. Nhiều nhất là doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

Lao động ngành thủy sản tại Khu công nghiệp Sa Đéc. Ảnh: TN
Lao động ngành thủy sản tại Khu công nghiệp Sa Đéc. Ảnh: TN

Theo kết quả khảo sát, có 7/7 doanh nghiệp có vốn nước ngoài có nhu cầu tuyển dụng 1.121 lao động. Đặc biệt có doanh nghiệp còn đưa ra nhu cầu tuyển dụng theo lộ trình năm 2022 đến 4.000 lao động. Để bổ sung kịp thời lượng lao động làm việc đáp ứng tiến độ sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng nhiều hình thức khuyến khích để thu hút lao động.

Lao động ngành may. Ảnh: TN
Lao động ngành may. Ảnh: TN

Bên cạnh đó, Công đoàn các Khu công nghiệp, Khu kinh tế cũng chủ động xây dựng kế hoạch liên kết cùng LĐLĐ các huyện, thị phối hợp CĐCS xã, phường các địa bàn trọng điểm tổ chức các buổi gặp gỡ để doanh nghiệp trực tiếp sát hạch và tuyển dụng.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Chính sách giữ chân người lao động sau Tết

LỤC TÙNG |

Với nhiều chính sách hỗ trợ trước và sau Tết, doanh nghiệp các tỉnh ven biên giới Tây Nam đã thu hút người lao động trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi.

Nhóm ngành nghề "khát" lao động sau Tết Nguyên đán 2022

ANH THƯ |

Sau dịp Tết Nguyên đán, nhiều ngành nghề tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn.

Liệu có thiếu hụt lao động sau Tết Nguyên đán?

ANH THƯ |

Thị trường lao động đang khởi sắc sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sau Tết Nguyên đán, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự báo cũng chỉ thiếu hụt lao động từ 10-15%.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.