Hà Nội yêu cầu các KCN ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân

Minh Phương |

Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Hà Nội yêu cầu các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

UBND TP.Hà Nội ban hành Công văn số 1987/UBND-KT về việc chủ động triển khai các giải pháp nhằm ổn định sản xuất công nghiệp trong bối cảnh dịch có thể bùng phát.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu các Sở Y tế, Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp. Chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền chấp thuận được ưu tiên vaccine hoặc được mua vaccine tiêm cho công nhân.

Ngoài ra, tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp…thực hiện phân vùng các khu vực, bộ phận, phân xưởng sản xuất; điều chỉnh phân ca sản xuất theo địa bàn cư trú người lao động.

Những cơ sở sản xuất không thực hiện các biện pháp phòng, chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch theo quy định; hoặc có thực hiện nhưng đánh giá ở mức không đảm bảo an toàn phải tạm dừng hoạt động.

Đặc biệt, UBND thành phố lưu ý cần chủ động phương án ứng phó với các mức độ diễn biến phức tạp của dịch, duy trì ở mức cao nhất các hoạt động sản xuất công nghiệp, không làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất.

Minh Phương
TIN LIÊN QUAN

Sản xuất cấp tập 150 triệu kim tiêm cho chiến dịch tiêm vaccine COVID-19

HẢI NGUYỄN - TRẦN VƯƠNG |

Để phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng, Công ty thiết bị y tế Vinahankook đang tăng tốc sản xuất 150 triệu bơm kim tiêm.

Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 của TPHCM nhanh hơn gấp 10 lần bình thường

Huyên Nguyễn |

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM mặc dù chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 lần này triển khai tiêm đã chậm hơn 1 ngày so với dự kiến, nhưng so với tốc độ bình thường của bất kỳ một đợt tiêm nào khác thì ít nhất đã nhanh hơn gấp 10 lần.

Công đoàn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ủng hộ Quỹ vaccine COVID-19

Huy Toản |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại và có diễn biến phức tạp, Công đoàn Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã phát động quyên góp và kêu gọi cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trực thuộc ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.