Hồ sơ giải quyết hưởng chế độ ốm đau cho lao động là F0 tăng nhanh

ANH THƯ |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành công văn yêu cầu tạo thuận lợi, giải quyết kịp thời, chính xác hồ sơ đề nghị hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động mắc COVID-19 (F0).

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, số lượng hồ sơ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động bị mắc COVID-19 tăng nhanh và dự kiến tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu bố trí nhân lực, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về nguồn kinh phí, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận giải quyết kịp thời, chính xác, đầy đủ quyền lợi đối với người lao động bị mắc COVID-19 có đủ hồ sơ theo quy định tại Khoản 1, 2 Điều 100 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; Khoản 1, 2 Điều 21 Thông tư số 56/2017/TT-BYT.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền đến người lao động và đơn vị sử dụng lao động khuyến khích chi trả chế độ Bảo hiểm xã hội trực tiếp qua tài khoản cá nhân của người lao động để việc giải quyết và thụ hưởng chính sách được minh bạch, nhanh chóng, thuận tiện.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu tổ chức tiếp nhận và giải quyết chế độ ốm đau đối với người lao động theo quy định mới ngay sau khi cấp có thẩm quyền ban hành quy định sửa đổi, bổ sung về hồ sơ làm căn cứ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động bị mắc COVID-19.

Với mục tiêu xuyên suốt là luôn đặt quyền và lợi ích của người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế lên hàng đầu, Bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn theo sát tình hình thực tiễn, nắm bắt, chia sẻ kịp thời với những khó khăn của người lao động trong việc xin hồ sơ từ cơ sở khám chữa bệnh làm thủ tục hưởng Bảo hiểm xã hội.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động gửi văn bản báo cáo, đề nghị Bộ Y tế có giải pháp xử lý một số vướng mắc, phát sinh nhằm tạo thuận lợi cho người lao động bị mắc COVID-19 trong việc thụ hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản đề xuất Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc công nhận 7 loại giấy tờ có giá trị như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội, để cơ quan Bảo hiểm xã hội có căn cứ làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với các trường hợp này.

Trong thời gian chờ quy định mới sửa đổi, bổ sung về hồ sơ làm căn cứ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động bị mắc COVID-19, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã sẵn sàng mọi nguồn lực, kịp thời chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ sở khám, chữa bệnh và các đơn vị liên quan để tiếp nhận, giải quyết kịp thời, chính xác, đầy đủ quyền lợi Bảo hiểm xã hội đối với người lao động bị mắc COVID-19 theo quy định.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Buộc thôi việc Trạm trưởng y tế lưu động ở Hải Phòng bị tố nhận tiền của F0

Mai Dung |

Hải Phòng - Trung tâm Y tế quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa ban hành quyết định về việc thi hành kỷ luật với cán bộ trung tâm, phụ trách Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau sau vụ việc người dân tố nhận tiền chuyển viện của F0.

Sống như F0 dù không mang bệnh

HƯƠNG SƠN |

TPHCM - Mọi hoạt động, sinh hoạt hầu như diễn ra trong nhà, cuộc sống trở nên thu nhỏ lại vì COVID-19. Sống như F0 dù không mang bệnh là tình trạng mà nhiều người lựa chọn.

Gần 48.000 lượt khai báo F0 ở TPHCM qua ứng dụng online

Thanh Chân |

TPHCM - Sau hơn 1 tuần triển khai chuyển đổi số trong công tác quản lý F0 cách ly tại nhà ở thành phố, hiện đã có gần 48.000 lượt khai báo F0 được ghi nhận trên Hệ thống quản lý người bệnh COVID-19.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.