Lấy ý kiến của đoàn viên về hoạt động Công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Hiện, Viện Công nhân và Công đoàn đang tiến hành lấy ý kiến đoàn viên về hoạt động Công đoàn cơ sở. Đây là hoạt động thuộc Đề án “Đo lường sự hài lòng của đoàn viên với hoạt động Công đoàn ở cơ sở” do Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải làm chủ nhiệm Đề án.

Theo đó, Viện Công nhân và Công đoàn tiến hành gửi qua Bưu điện “Phiếu lấy ý kiến đoàn viên” tới một số đoàn viên Công đoàn thuộc Công đoàn cơ sở của 12 Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, 4 Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng liên đoàn để đoàn viên tự trả lời và gửi lại cho Viện Công nhân và Công đoàn trước ngày 25.11.2023. Đối tượng nhận phiếu được lựa chọn ngẫu nhiên từ cơ sở dữ liệu đoàn viên của Tổng Liên đoàn.

Phiếu lấy ý kiến dành cho 2 đối tượng là đoàn viên khối hành chính sự nghiệp và đoàn viên khu vực sản xuất kinh doanh gồm các nội dung: Thông tin chung; Quyền Công đoàn của người lao động; tư vấn, tuyên truyền, vận động người lao động; xây dựng, giám sát thực hiện chính sách, bảo vệ quyền lợi người lao động trong quan hệ lao động; chăm lo cho người lao động; hoạt động văn hóa, thể thao; thu chi tài chính Công đoàn; đối thoại định kỳ với người sử dụng lao động; thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể; hội nghị người lao động; hội nghị cán bộ công chức, viên chức; ban Thanh tra nhân dân của đơn vị (đối với khối hành chính sự nghiệp).

Sau khi nhận phiếu lấy ý kiến, trả lời các câu hỏi khảo sát, đoàn viên cho phiếu vào phong bì, mang tới bất kỳ bưu cục nào của Bưu điện Việt Nam để gửi về Viện Công nhân và Công đoàn, hoàn toàn không phải trả bất kỳ khoản tiền nào. Mọi thông tin đoàn viên cũng cấp trong Phiếu lấy ý kiến đều được bảo mật, không công khai và chỉ dùng cho mục đích của đề án.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Quận Hai Bà Trưng thành lập thêm 1 Công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức công bố, trao Quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở cho Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội.

Công đoàn đối thoại với lãnh đạo chuyên môn về quyền lợi người lao động

Tiến Xuân |

Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2023 cấp Tổng Công ty.

Phát động thi viết về niềm tin của đoàn viên, người lao động với Công đoàn

Kiều Vũ |

Hà Nội - Một trong những nội dung của đợt thi đua cao điểm được Liên đoàn Lao động quận Long Biên phát động nhằm chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, 20 năm thành lập Liên đoàn Lao động quận (9.12.2003 - 9.12.2023) là Cuộc thi viết "Công đoàn quận Long Biên - niềm tin của đoàn viên và người lao động”.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.