LĐLĐ Đông Hưng (Thái Bình) hỗ trợ đoàn viên xây nhà Mái ấm Công đoàn

TRUNG DU |

Ngày 22.7, Liên đoàn Lao động huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) tổ chức đoàn đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho 2 đoàn viên xây nhà "Mái ấm Công đoàn".

Đoàn viên thứ nhất được hỗ trợ là chị Trần Thị Kiều Oanh (thôn An Vĩnh, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng).

Chị Oanh là đoàn viên thuộc Trường Mầm non Mê Linh, chị đã gắn bó với nghề được 9 năm, ba mẹ con chị phải ở nhà mẹ đẻ trong mấy năm qua. Được bố mẹ đẻ cho mảnh đất 60m2, với sự hỗ trợ kinh phí từ quỹ Mái ấm công đoàn, sự giúp đỡ của người thân, đồng nghiệp, chị đã xây dựng được căn nhà mái bằng để ba mẹ con chị có chỗ ở và chỗ để học hành.

Ông Đào Xuân Tuấn - Trưởng Ban chính sách pháp luật, quan hệ lao động Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho đoàn viên Vũ Thị Ngà. Ảnh: B.M
Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đông Hưng Trần Đức Hiền trao quà, động viên chị Vũ Thị Ngà.

Tiếp theo, đoàn đã đến gia đình đoàn viên Vũ Thị Ngà (thôn Tăng, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng). Chị Ngà là đoàn viên của Xí nghiệp may Đông Hưng, đã gần 25 năm gắn bó với xí nghiệp nhưng hoàn cảnh của chị rất khó khăn. Chị là mẹ đơn thân phải nuôi 3 con ăn học, bốn mẹ con chị đều ở nhờ nhà mẹ chị Ngà.

Được bố mẹ cho đất, cùng với sự tích góp, cộng với sự hỗ trợ từ quỹ mái ấm công đoàn, chị Ngà đã xây được căn nhà kiên cố 65m2. Từ nay, bốn mẹ con chị có được căn nhà riêng để sinh hoạt cho thuận tiện, chị cũng yên tâm để đi làm.

Tại các gia đình 2 đoàn viên nói trên, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình đã trao cho mỗi gia đình đoàn viên 30 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà. Ngoài ra, Liên đoàn lao động huyện Đông Hưng, chính quyền địa phương, công đoàn cơ sở nơi đoàn viên làm việc đều tặng quà, chúc mừng cho các đoàn viên đã xây được ngội nhà kiên cố, rộng rãi, từ đây sẽ giúp cho gia đình các đoàn viên có nơi ở khang trang, sạch sẽ, yên tâm lao động sản suất, vun đắp xây dựng cho gia đình ngày càng no ấm, hạnh phúc.

TRUNG DU
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ Vũ Thư (Thái Bình) tập trung chăm lo NLĐ bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Bá Mạnh (LĐLĐ tỉnh Thái Bình) |

Ngày 21.7, Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư (Thái Bình) tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

LĐLĐ Kiến Xương, Thái Bình trao 60 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên xây nhà

TRUNG DU |

Ngày 20.7, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) thành lập đoàn thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Thái Bình: LĐLĐ Thái Thuỵ hỗ trợ 3 đoàn viên nhà Mái ấm Công đoàn

Bá Mạnh (Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình) |

Liên đoàn Lao động huyện Thái Thụy (Thái Bình) vừa tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây và sửa nhà cho những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.