LĐLĐ Hải Phòng: Nâng cao nhận thức về quấy rối tình dục tại nơi làm việc cho phóng viên

Trần Khanh |

Sáng 29.11, Trung tâm vì người lao động nghèo LĐLĐ TP.Hải Phòng đã tổ chức khai mạc chương trình tập huấn cho các phóng viên báo chí về Quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc cho các phóng viên, cộng tác viên.

Thực hiện chương trình công tác 2018, sáng 29.11, Trung tâm vì người lao động nghèo LĐLĐ TP.Hải Phòng đã tổ chức khai mạc chương trình tập huấn cho các phóng viên báo chí về Quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc. Buổi tập huấn diễn ra trong vòng 2 ngày (29 và 30.11)

Tham dự tập huấn gồm có ông Vũ Trùng Dương – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tư pháp), bà Quách Thu Quế - TS tâm lý học Viện KH&XH, bà Đào Thị Huyền - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố, bà Nguyễn Thị Minh Tính – Phụ trách Ban Nữ công (LĐLĐ thành phố) và các phóng viên, cộng tác viên đến từ các cơ quan báo chí địa phương và trung ương.

Ông Vũ Trùng Dương – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tư pháp) phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: V.H.N
Ông Vũ Trùng Dương – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tư pháp) phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: V.H.N.

Tại chương trình tập huấn, ông Vũ Trùng Dương cho biết: Nghiên cứu năm 2017 về việc QRTD của Bộ Lao động và Thương binh Xã hội cho thấy, có đến hơn 78% nạn nhân bị QRTD tại nơi làm việc là nữ giới, độ tuổi từ 18 đến 30. Trong đó, 80% nạn nhân không hiểu rõ hình thức nào có thể được coi là QRTD. Nhiều người được hỏi còn cho rằng, QRTD chỉ xảy ra khi có quan hệ tình dục, hoặc bị sờ mó linh tinh, còn những hành vi khác thì được gọi là quấy rầy chứ chưa bị coi là quấy rối…

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm tăng cường năng lực cho các học viên về các chủ đề liên quan đến QRTD tại nơi làm việc; cung cấp thông tin về quy tắc ứng xử về QRTD tại nơi làm việc, hướng dẫn việc triển khai trên thực tiễn những quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản có liên quan về việc phòng, chống QRTD tại nơi làm việc cho người sử dụng lao động, tổ chức đại diện của người sử dụng lao động, người lao động và tổ chức công đoàn, các cơ quan truyền thông để giải quyết có hiệu quả tình trạng QRTD tại nơi làm việc.

Chương trình tập huấn cùng thống nhất và xây dựng một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, để đảm bảo tất cả người lao động, không phân biệt giới tính và địa vị xã hội, đều được đối xử một các công bằng và tôn trọng nhân phẩm của họ. Đặc biệt, các phóng viên báo/đài nắm vững các Quy tắc ứng xử về QRTD tại nơi làm việc, nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong công tác phòng, chống QRTD tại nơi làm việc hiệu quả.

Trần Khanh
TIN LIÊN QUAN

Ngăn chặn, phòng ngừa quấy rối tình dục tại nơi làm việc cho CNLĐ

P.Đ |

Quấy rối tình dục có thể xảy ra ở bất cứ đâu, công sở, nơi công cộng và kể cả trong công ty. Nhẹ thì là những lời nói, sự săn đón, nặng hơn là những hành động cưỡng bức... thế nhưng không mấy ai dám nói ra sự thật. 

Từ phạt đến buộc thôi việc: Dư luận không chấp nhận xử lí xuê xoa với hành vi quấy rối tình dục

Thế Lâm |

Vụ nam chuyên viên sàm sỡ nữ đồng nghiệp tại Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đi đến hồi kết: Từ việc chỉ bị phạt hành chính 200.000 đồng, ông Tr. cuối cùng cũng bị xử lí khai trừ Đảng, sau đó bị buộc thôi việc.

Cán bộ nữ công kể chuyện “xử” nạn quấy rối tình dục: “Cứu em với, chị ấy toàn chọt vào “chỗ kín” của em!”

Lê An Nhiên |

Quấy rối tình dục không phải là chuyện lạ ở công sở, doanh nghiệp, nhà máy, tuy nhiên, nhiều nạn nhân âm thầm chịu đựng vì tâm lý “tung hê lên thì mình cũng xấu hổ, bị đánh giá”. Cho nên, khi nạn nhân đã lên tiếng, cách giải quyết, xử lý phải thật khéo léo. Tại nhiều công đoàn (CĐ) cơ sở, các cán bộ CĐ, đặc biệt cán bộ nữ công đã có nhiều cách xử lý khéo léo khiến những người trong cuộc tâm phục khẩu phục.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.