Người lao động cung cấp giấy xét nghiệm COVID-19 giả bị phạt nặng

ANH THƯ |

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho hay, sau khi nhập cảnh hoặc quá cảnh Đài Loan (Trung Quốc), người lao động có thể bị phạt tiền nếu bị phát hiện cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính giả mạo.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, nhằm ngăn chặn việc lây lan của dịch COVID-19, vừa qua Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) của Đài Loan (Trung Quốc) vừa ra thông báo sẽ triển khai chương trình phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, kể từ ngày 1.12.2020 đến ngày 28.2.2021, người lao động nhập cảnh hoặc quá cảnh tại các sân bay Đài Loan (Trung Quốc) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 3 ngày làm việc trước ngày xuất cảnh.

Giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng kỹ thuật RT-PCR phải được cấp bởi cơ quan y tế có thẩm quyền.

Giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính phải được viết bằng tiếng Anh, hoặc tiếng Trung hoặc cả tiếng Anh và tiếng Trung và phải bao gồm các thông tin sau: Tên của hành khách như ghi trên hộ chiếu, ngày sinh hoặc số hộ chiếu của người xuất cảnh, ngày lấy mẫu xét nghiệm, ngày báo cáo xét nghiệm, tên virus xét nghiệm, kỹ thuật xét nghiệm và kết quả xét nghiệm.

Giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính có thể bằng bản gốc, bản chụp hoặc bản điện tử với điều kiện nội dung và các thông tin trên đó rõ ràng, có thể xác thực được và chính xác.

Kỹ thuật xét nghiệm âm tính phải là kỹ thuật xét nghiệm Axit Nucleic (chẳng hạn PCR, RT-PCR, NAA, NAT và các kỹ thuật khác). Kỹ thuật xét nghiệm miễn dịch học bằng cách phát hiện kháng nguyên (Ag) hoặc kháng thể (IgG hoặc IgM) trong máu sẽ không được chấp nhận.

Sau khi nhập cảnh hoặc quá cảnh Đài Loan (Trung Quốc), nếu bị phát hiện cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính giả mạo hoặc kết quả xét nghiệm sai sự thật, hoặc từ chối, trốn tránh hoặc cản trở các biện pháp cách ly, thì người lao động có thể bị phạt tiền từ 10.000 Đài tệ đến 150.000 Đài tệ.

Ngoài ra, người lao động cung cấp kết quả xét nghiệm giả mạo hoặc sai sự thật có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Cần tập trung đổi mới công tác chăm lo đại diện bảo vệ người lao động

Bảo Hân |

Ngày 26.11, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động tổ chức hội thảo “Cơ sở lý luận và thực tiễn về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam khi nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”.

Tuyên truyền pháp luật cho gần 500 cán bộ công đoàn, người lao động

MINH CHÂU |

LĐLĐ TP.Long Khánh (Đồng Nai) vừa phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho gần 500 cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH United Jumbo và Công ty TNHH Fullway.

Nhiều người lao động vẫn phải tự tạo việc làm

Nam Dương |

Cùng với việc nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lại lao động do có đơn hàng trở lại dịp cuối năm, cũng còn nhiều người lao động vẫn phải tự tạo việc làm hoặc chuyển đổi công việc vì lĩnh vực làm việc phù hợp với ngành nghề được đào tạo chưa có khả năng khôi phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.