Người lao động giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trên 38.000 USD

HÀ ANH CHIẾN |

Trong Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó phát triển do Tổng LĐLĐVN phát động vào đầu năm 2021, sáng kiến “Lắp đặt hệ thống sensor điều khiển không cho máy đổ hàng trên mối nối băng tải đen vàng” của đoàn viên Đậu Văn Thoan, làm việc tại Công ty TNHH Jinheoung Vina (TP.Biên Hòa) đã giúp doanh nghiệp giảm được 6 nhân công trong 3 ca, tiết kiệm chi phí trên 38.000 USD.

Sáng kiến giúp giảm nhân công, tiết kiệm chi phí

Anh Thoan vốn xuất thân là một công nhân sửa máy, nhưng nhờ sự chăm chỉ trong lao động, chịu khó tìm tòi sáng tạo giúp công việc đạt hiệu quả cao nên đầu năm 2021, anh Thoan được công ty cất nhắc lên làm quản lý bộ phận cơ khí. Ở vị trí công việc mới, anh Thoan tiếp tục phấn đấu, nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và những năm gần đây, anh Thoan liên tục đoạt giải lao động sáng tạo tại công ty.

Trong Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó phát triển do Tổng LĐLĐVN phát động, sáng kiến của anh Thoan tiếp tục được công ty tin tưởng, gửi dự thi. Anh Thoan cho biết, sáng kiến lắp đặt hệ thống sensor điều khiển không cho máy đổ hàng trên mối nối băng tải đen vàng mang lại hiệu quả trong sản xuất, đảm bảo an toàn và giảm được nhân công làm việc.

Trước đây, máy RNP (máy sản xuất miếng lót mũi giày và gót giày) phải có công nhân căn để hút nguyên liệu đổ trên mối nối băng tải đen, vàng, nếu không hút kịp, hàng ra sẽ bị hư, bỏ nhiều. Sau khi cải tiến hệ thống điều khiển, máy không còn đổ hàng trên mối nối băng tải đen vàng, giúp giảm 6 công nhân trong 3 ca, tiết kiệm chi phí trên 38.000 USD. Sáng kiến của anh đã được doanh nghiệp khen thưởng 25 triệu đồng.

Ngoài ra, anh Thoan còn đóng góp nhiều sáng kiến khác, giúp doanh nghiệp đảm bảo việc sản xuất tại doanh nghiệp. Bản thân anh còn hướng dẫn công việc tận tình cho công nhân về cách điều khiển các loại máy do anh sáng kiến thêm hoặc bỏ các công đoạn không cần thiết để các máy móc hoạt động hoàn thiện hơn.

Giúp người lao động nâng cao năng suất, chất lượng

Sau khi Tổng LĐLĐVN phát động Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó phát triển, các cấp công đoàn trong tỉnh Đồng Nai đã liên tục tham gia hưởng ứng với hàng nghìn lượt sáng kiến từ các công đoàn cơ sở trong tỉnh đăng ký tham gia. Trong đó, có nhiều sáng kiến đem lại hiệu quả cao, làm lợi cho doanh nghiệp.

Như Công ty CP Taekwang Vina (KCN Biên Hoà 2) cũng ghi nhận nhiều sáng kiến của người lao động làm lợi cho doanh nghiệp, là trường hợp của chị Hồ Thị Thuý, làm việc tại khoa C&K - với ý tưởng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được gần 11.000 USD. Cụ thể, ở công đoạn chi tiết may dây bo lưỡi gà, có sử dụng keo chấm vào 3 điểm trên sản phẩm khiến vừa tốn keo và nhân lực cho công đoạn này, lem keo ảnh hưởng tới chất lượng, giảm hiệu suất. Do đó, chị Thuý có ý tưởng không cần sử dụng keo chấm vào 3 điểm nữa mà sử dụng trực tiếp từ vị trí đã có định vị sẵn. Ý tưởng vừa tiết kiệm được chi phí keo và giảm được nhân lực cho 2 công đoạn này.

Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Taekwang Vina cho biết, năm 2022, doanh nghiệp đang đẩy mạnh khôi phục sản xuất, do đó các phong trào thi đua giúp đoàn viên người lao động nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, đảm bảo chất lượng sản phẩm, giúp doanh nghiệp từng bước vượt khó sau dịch và ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Tuyên dương các điển hình tiêu biểu của Chương trình 75 nghìn sáng kiến

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Sáng 28.12, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương dự buổi lễ.

Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”: Làm lợi 148.967 tỉ

hà anh |

Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” (Chương trình) là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2021 được Tổng LĐLĐVN phát động và triển khai tại các cấp công đoàn nhằm phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên công đoàn, NLĐ.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.