Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) góp phần thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động đến đời sống vật chất, tinh thần của họ trong dịp Tết.

Ngày 14.12, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị đang tích cực chuẩn bị để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, nhất là đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện, phối hợp hỗ trợ để đoàn viên, NLĐ đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc. Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, phương châm tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết. 

Thông qua đó giúp đoàn viên, NLĐ nhận thức về vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ, sản xuất với tinh thần trách nhiệm, năng suất, hiệu quả cao và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp. 

Theo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn cơ sở, cấp trên cơ sở cần tổ chức linh hoạt, đa dạng hóa các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả và tạo sự lan tỏa. Tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực tại khu vực tập trung đông đoàn viên, NLĐ, kịp thời hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, NLĐ thiếu, mất việc làm; đoàn viên, NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; đoàn viên, NLĐ không về quê đón Tết để làm việc, lao động, sản xuất. 

Theo kế hoạch, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, NLĐ, nhất là đối tượng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo chế độ, chính sách cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết. Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 cấp tỉnh, dự kiến tổ chức trong 2 ngày 14-15.1.2023 tại Khu Công nghiệp Thạnh Lộc, huyện Châu Thành và tổ chức tại LĐLĐ tỉnh. 

Tham gia phiên “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” với các hoạt động như: Tổ chức “Gian hàng phúc lợi đoàn viên”, “Gian hàng 0 đồng” nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi cho đoàn viên, NLĐ và tổ chức các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, động viên đoàn viên, NLĐ chung sức, đoàn kết cùng các cấp Công đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất tăng giá điện: Gánh nặng chi phí đè nặng lên vai người lao động

NHÓM PV |

Trong bối cảnh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có đề xuất tăng giá bán lẻ điện bình quân hiện nay với mức tăng trên 5% (mức đề xuất vượt quá thẩm quyền Bộ Công Thương), nhiều người lao động lo lắng giá điện tăng sẽ kéo theo gánh nặng chi phí sinh hoạt tăng cao, đặc biệt trong thời gian giáp Tết Nguyên đán 2023.

Người lao động nghỉ việc trước Tết có được nhận tiền thưởng Tết?

LƯƠNG HẠNH |

Thưởng Tết là khoản tiền người lao động mong muốn nhận được sau 1 năm làm việc. Vậy trong trường hợp nào nghỉ việc trước Tết sẽ được nhận khoản tiền này là thắc mắc của đa số người lao động.

Nghỉ Tết 2023 người lao động được hưởng lương mấy ngày?

Bảo Hân (T/H) |

Theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 thì người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch và Âm lịch năm 2023.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.