Ninh Bình: Đảm bảo việc làm, tiền lương, thưởng Tết cho người lao động

DIỆU ANH |

Tính đến tháng 12.2022, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình  có 11/295 doanh nghiệp phải cắt giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động, với tổng số 9.229 lao động. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập của người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề. Trước khó khăn đó, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực tìm giải pháp để có thêm đơn hàng, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Những tháng cuối năm 2022, tình hình kinh tế trong khu vực và thế giới có nhiều biến động, một số doanh nghiệp không nhập được nguyên, vật liệu nên ảnh hưởng đến tình hình sản xuất. Nhiều doanh nghiệp chỉ duy trì đơn hàng đến hết năm 2022, chưa ký được đơn hàng mới cho năm 2023. Cá biệt, một số doanh nghiệp không xuất được hàng vì giá thành thấp nên phải cắt giảm giờ làm hoặc cho người lao động nghỉ việc.

Trước những khó khăn trên, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã nỗ lực tìm giải pháp để có thêm đơn hàng, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Phòng Quản lý hành chính và nhân sự, Công ty TNHH DAEKWANG VINA, phố Tân Nhất, thị trấn Nho Quan (huyện Nho Quan, Ninh Bình) cho biết, Công ty hiện có gần 1.000 lao động, với ngành nghề sản xuất quần áo thời trang xuất khẩu.

Cũng như một số doanh nghiệp may mặc khác, Công ty cũng chịu tác động nhiều bởi khó khăn chung của tình hình kinh tế thế giới và khu vực. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty đã nỗ lực tìm các giải pháp để duy trì việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

"Nếu như trước đây Công ty chỉ sản xuất thời trang dành cho nữ và xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ, thì nay Công ty đã mở rộng thị trường sang một số nước khác như Nhật, Đức... và mở rộng thêm thời trang nam. Hiện Công ty đã ký đơn hàng sản xuất đến hết quý I/2023" - ông Sơn cho hay.

Cũng theo ông Sơn, từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty xuất khẩu 140 nghìn sản phẩm, doanh thu đạt 145 tỉ đồng. Mức lương bình quân của người lao động đạt 8 triệu đồng/người/tháng. Mỗi tháng, Công ty chi trả các loại bảo hiểm gồm BHXH, BHYT, BHTN với số tiền gần 1,1 tỉ đồng, cho gần 1.000 lao động, không để nợ đọng bảo hiểm, thuế, lương cho công nhân.

"Hiện Công ty đang đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo có đủ việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Đặc biệt, Công ty tiếp tục quan tâm đến người lao động khi Tết đến xuân về bằng việc chi trả sớm tháng lương thứ 12 và thưởng tháng lương thứ 13. Đồng thời tổ chức các chương trình tri ân người lao động như "Tết sum vầy", tặng quà động viên những công nhân có hoàn cảnh khó khăn" - ông Sơn khẳng định.

Tương tự, tại Công ty TNHH sản xuất bao bì Trường Thịnh, xã Khánh Hải (huyện Yên Khánh, Ninh Bình), thời gian gần đây cũng đang gặp một số khó khăn do việc cung ứng các sản phẩm bao bì cho các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Là doanh nghiệp sản xuất bao bì các loại và hạt nhựa tái sinh, cung cấp cho các nhà máy sản xuất phân bón, thực phẩm, hàng hóa xuất khẩu... Công ty đã tính toán bằng nhiều cách, liên kết với các đối tác cũ và mới, chuyển đổi sang sản xuất bao bì nhiều hơn đối với các mặt hàng thực phẩm, lúa gạo xuất khẩu... quyết tâm đảm bảo việc làm cho gần 300 lao động.

"Hiện Công ty đang cố gắng đảm bảo mức lương bình quân cho người lao động là 7 triệu đồng/người/tháng, Ban lãnh đạo Công ty cũng đang họp bàn để đưa ra mức thưởng Tết phù hợp với người lao động. Đồng thời, tổ chức chương trình Tết sum vầy cho toàn thể người lao động trong Công ty" - ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Công ty TNHH Trường Thịnh cho hay.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình: Nỗ lực để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết

DIỆU ANH |

Với phương châm, tất cả đoàn viên, người lao đều có Tết, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, việc chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được Công đoàn các cấp triển khai thông qua việc tổ chức thông qua các hoạt động thiết thực như: Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết doanh nghiệp, đoàn viên và người lao động với sự tham gia của các lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo địa phương. Quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động...

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình: Tập trung hỗ trợ người lao động bị mất việc, giãn việc

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Tính đến tháng 11.2022, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 11/295 doanh nghiệp phải cắt giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động, với tổng số 9.229 lao động. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập của người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề.

Ninh Bình: Hàng nghìn lao động bị cắt giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19 còn chưa qua đi thì một lần nữa, hàng nghìn người lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình lại đứng trước tình cảnh bị giảm thu nhập, thậm chí mất việc làm khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.