Ninh Bình: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm

DIỆU ANH |

3 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Ninh Bình đã giải được việc làm cho gần 5.000 lao động, đạt 25,6% kế hoạch năm.

Những tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hậu dịch COVID-19, song công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

3 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Ninh Bình đã tổ chức tuyển sinh đào tạo cho trên 3.300 lượt người, đạt 19,4% kế hoạch năm; giải quyết việc làm cho 4.964 người (đạt 25,6% kế hoạch năm), trong đó xuất khẩu lao động là 328 người (đạt 23,4% kế hoạch năm).

Bên cạnh đó, đã kịp thời giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho 516 trường hợp với số tiền trên 8,6 tỉ đồng.

Được biết, năm 2023, tỉnh Ninh Bình phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 19.400 lao động, trong đó xuất khẩu lao động đạt 1.400 người; tuyển sinh, đào tạo nghề cho 17.500 lao động, tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 69,5% (trong đó có bằng cấp chứng chỉ đạt 28,7%)…

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Đồng Nai duyệt hồ sơ hỗ trợ 5.000 NLĐ ảnh hưởng việc làm, số tiền 7 tỉ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 7.4, LĐLĐ TP Biên Hoà vừa có tờ trình gửi LĐLĐ tỉnh Đồng Nai để phê duyệt danh sách 2.341 đoàn viên người lao động (ĐV-NLĐ) bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng trên địa bàn TP Biên Hoà từ ngày 1.10.2022 đến ngày 31.3.2023.

Ninh Bình: Người lao động bị chấm dứt hợp đồng khó tìm việc làm mới do tuổi cao

DIỆU ANH |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và khủng hoảng kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc sản xuất, kinh doanh. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phải cắt giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng với hàng nghìn lao động.

Ninh Bình: Thu nhập giảm, người lao động phải xoay xở làm thêm

DIỆU ANH |

Tính đến tháng hết tháng 2.2023, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có trên 10.000 công nhân lao động phải cắt giảm giờ làm do đơn vị, doanh nghiệp không bố trí được việc làm, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới thu nhập của người lao động.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.