Nữ cán bộ công đoàn với những đề xuất mang lại quyền lợi cho lao động nữ

HÙNG TRƯỜNG |

Ninh Bình - Với vai trò là Phó Chủ tịch CĐCS, Trưởng ban Nữ công tại Công ty TNHH May Phoenix (thuộc cụm công nghiệp Tam Điệp), những năm qua, chị Lê Thị Thanh Hòa đã có nhiều sáng kiến, đề xuất với lãnh đạo Công ty nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động.

Với vai trò là Tổ trưởng bộ phận quản lý tại Công ty TNHH May Phoenix, ngoài việc phải nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, chị Lê Thị Thanh Hòa còn phải kiêm nhiệm thêm vị trí Phó Chủ tịch công đoàn - Trưởng ban Nữ công CĐCS của Công ty.

Trong suốt 7 năm làm cán bộ CĐCS, với sự khéo léo và kiên quyết, chị Hòa đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động trong Công ty.

Chị Lê Thị Thanh Hòa (áo vàng) được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn“. Ảnh: Thanh Hòa
Chị Lê Thị Thanh Hòa (áo vàng) được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn“. Ảnh: Thanh Hòa

Chị Hòa chia sẻ, Công ty hiện có 981 công nhân, lao động, trong đó lao động nữ chiếm đến 90,3%, chính vì vậy, chị đã tham mưu đề xuất với lãnh đạo Công ty trợ cấp cho cán bộ công nhân nữ trong nhà máy được hưởng chế độ nguyệt san là 1,5 giờ/tháng, trợ cấp con thơ 70.000 đồng/người/tháng, nữ công nhân lao động mang bầu được làm việc 7 giờ/ngày và hưởng lương 8 giờ, công nhân nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi được làm việc 6 giờ/ngày và hưởng lương 8 giờ...

Ngoài ra, nhân các ngày kỷ niệm như: Quốc tế Phụ nữ 8.3; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10, Ban Chấp hành công đoàn Công ty cũng tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ, tổ chức tặng quà cho đoàn viên, người lao động nữ.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao dộng trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam... được hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, chị Lê Thị Thanh Hòa đã cùng với Ban Chấp hành CĐCS Công ty, phát động các đợt quyên góp để hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên, người lao động mắc không may mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có chồng hoặc vợ mắc bệnh hiểm nghèo qua đời, các cháu là con đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo….

Các hoạt động văn hóa, thể thao được CĐCS Công ty TNHH may ảnh: Thanh Hòa
Các hoạt động văn hóa, thể thao được CĐCS Công ty TNHH may Phoenix tổ chức thường xuyên. Ảnh: Thanh Hòa

Đặc biệt, năm 2022, bản thân chị cùng với các đồng nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra sáng kiến “Giảm thiểu hàng lỗi, hàng sửa trong sản xuất”.

Sáng kiến của chị và các đồng nghiệp đã được Hội đồng sáng kiến của Công ty công nhận là sáng kiến cấp cơ sở và được áp dụng vào sản xuất, giảm được chi phí nhân công cho Công ty, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng.

"Cuộc sống của người lao động còn nhiều khó khăn, nhất là lao động nữ. Thông qua các hoạt động nữ công tại Công ty, tôi muốn giúp đoàn viên nữ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để từ đó, họ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển cũng như gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với Tổ chức Công đoàn" - chị Hòa chia sẻ.

Trong quá trình hoạt động công đoàn, chị Lê Thị Thanh Hòa đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu thi đua, Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình và LĐLĐ Thành phố Tam Điệp.

HÙNG TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Đoàn kết công nhân bằng những hoạt động vì quyền lợi số đông

Linh Luân |

Qua nhiều năm tổ chức Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên đã tạo được nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng công nhân địa phương bằng những hoạt động mang lại lợi ích cụ thể, cần thiết cho đông đảo người lao động.

Qua phối hợp giám sát, xử lý các vi phạm ảnh hưởng quyền lợi người lao động

HƯNG THƠ |

Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị đã duy trì phối hợp với ngành liên quan tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật tại các đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, đã kịp thời phát hiện, xử lý những sai sót, tồn tại, hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động.

Công ty CP Viettronics Tân Bình: Đảm bảo quyền lợi của người lao động

NGỌC LÊ |

Công ty CP Viettronics Tân Bình (VTB) không ngừng xây dựng, phát triển các chính sách, chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động (NLĐ) của mình, nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, an toàn vệ sinh lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của NLĐ.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Đã khắc phục xong sự cố đường dây 500kV sau bão số 3

Anh Tuấn |

Tính đến sáng 16.9, EVN đã cấp điện lại được hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3.