Quảng Trị: Người lao động đình công, tuyến xe buýt tạm dừng hoạt động

HƯNG THƠ |

Tuyến xe buýt phải tạm dừng hoạt động vào sáng 3.10 vì lái xe và người bán vé đình công.

Ông Trần Hữu Hùng – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, đến chiều ngày 3.10, Công ty TNHH TM và DV Hoàn Mỹ và các lái xe, người bán vé vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, đồng nghĩa với việc tuyến xe buýt TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) – thị trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa hoạt động trở lại.

“Thỉnh thoảng vẫn có sự việc như trên xảy ra, do trong hội đồng quản trị của công ty nói trên không có sự thống nhất, hoặc việc trả lương cho người lao động không rõ ràng. Bây giờ người lao động đình công thì đơn vị sẽ xem xét lại vì nếu kéo dài tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân” – ông Trần Hữu Hùng, nói.

Được biết, nguyên nhân khiến tuyến xe buýt TP.Đông Hà – thị trấn Hồ Xá dừng hoạt động vào sáng 3.10, là do 16 nhân viên lái xe và bán vé đình công để phản đối về việc trả lương mới được đưa ra. Cụ thể, từ ngày 3.10, Công ty TNHH TM và DV Hoàn Mỹ sẽ sắp xếp lại thời gian các chuyến, % thụ hưởng trên doanh thu tiền chở hàng của lái xe và bán vé. Việc này làm cho tài xế và bán vé phải làm việc nhiều hơn (từ 8 tiếng/ngày lên 10 tiếng/ngày) nhưng thu nhập giảm lại (từ 6 triệu đồng/tháng xuống còn 4,5 triệu đồng/tháng).

Trước việc tuyến xe buýt phải tạm dừng hoạt động, đại diện của Công ty TNHH TM-DV Hoàn Mỹ nói rằng, những chính sách mới đưa ra là thử nghiệm và vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện. Nhưng ngay ngày đầu triển khai, người lao động đã phản ứng, nên công ty này đồng ý thực hiện lại các chế độ như cũ. Nhưng người lao động yêu cầu công ty phải có cam kết bằng văn bản, thì mới trở lại làm việc.

Được biết, ngoài tuyến TP.Đông Hà – thị trấn Hồ Xá, Công ty TNHH TM-DV Hoàn Mỹ còn có tuyến xe buýt TP.Đông Hà – huyện Hải Lăng. “Công ty này còn muốn vươn ra các tuyến khác, nhưng chúng tôi không đồng ý, vì cách hoạt động chưa được hiệu quả và lâu lâu lại xảy ra xung đột với người lao động” – ông Trần Hữu Hùng, cho biết.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Mạng lưới xe buýt đáp ứng được hơn 16% nhu cầu đi lại của người dân

Phạm Đông |

Hà Nội hiện nay đang có 122 tuyến xe buýt, đáp ứng được khoảng 16,08% nhu cầu đi lại của người dân.

Bộ GTVT bác đề xuất mở 6 tuyến xe buýt mini ở TPHCM

MINH QUÂN |

Đề xuất mở 6 tuyến buýt mini loại 17 ghế ngồi phục vụ người dân ở các tuyến đường nhỏ, hẻm ở TPHCM đã bị Bộ GTVT bác vì chưa phù hợp với các quy định hiện hành.

Gia Lai: Xe buýt cũ, dân than phiền

THANH TUẤN |

Thời gian qua, người dân Gia Lai phản ánh tình trạng các xe buýt tuyến nội tỉnh kém chất lượng, xả khói thải gây ô nhiễm môi trường. Người dân kiến nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Gia Lai chấn chỉnh lại tình trạng này.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Lấy mẫu nước để phân tích sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Bắc Kạn - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã cử đoàn công tác tới kiểm tra hiện trường vụ vỡ đập bùn thải quặng chì kẽm tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.