Thái Bình: Bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn do Thủ tướng trao tặng

Bá Mạnh - LĐLĐ tỉnh Thái Bình |

Ngày 16.8, LĐLĐ tỉnh Thái Bình và Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động tổ chức khánh thành và bàn giao 2 nhà Mái ấm Công đoàn do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho đoàn viên tỉnh Thái Bình. Đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình Nguyễn Thái Dương tham dự.

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ CNLĐ vùng Đồng bằng sông Hồng tháng 5 vừa qua do Tổng LĐLĐVN tổ chức, 2 CNLĐ của Thái Bình vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng 100 triệu đồng để xây nhà Mái ấm Công đoàn.

Trong đó, đoàn viên Phạm Thị Thu Hiền, công tác tại Cty TNHH TAV - KCN Nguyễn Đức Cảnh (Thái Bình) có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng chị Hiền mất vì ung thư, đồng lương của chị phải trang trải chi phí sinh hoạt và nuôi 2 con nhỏ cùng mẹ già. Trong khi, 4 mẹ con đang phải sống trong căn nhà cấp bốn 30m2 xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi mưa nước lại ngập vào đầy trong nhà.

Còn đoàn viên Phạm Thị Vân Anh - Cty TNHH YaZaKy Hải phòng chi nhánh tại Thái Bình - có chồng làm nghề tự do, thu nhập bấp bênh. Cả gia đình (gồm 2 con nhỏ và mẹ già) sống nhờ vào đồng lương của chị Vân Anh.

Những Mái ấm Công đoàn giúp đoàn viên khó khăn có ngôi nhà khang trang để ổn định cuộc sống.
Những Mái ấm Công đoàn giúp đoàn viên khó khăn có ngôi nhà khang trang để ở và ổn định cuộc sống.
Chị Vân Anh chia sẻ: “Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng muốn thoát khỏi cái nghèo, cái khổ để vươn lên làm ăn cho tốt. Song với mức thu nhập hạn chế, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn, từ lâu hai vợ chồng rất muốn xây một căn nhà nhỏ để ổn định làm ăn, nhưng lực bất tòng tâm. May mắn, hạnh phúc thay, được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, Tổng LĐLĐVN mà giấc mơ của vợ chồng em nay đã thành hiện thực. Vợ chồng em có làm việc quần quật suốt cả đời này cũng không thể có một tài sản lớn như vậy để cho con mình”.

Chủ tịch CĐ Cty TNHH TAV Nguyễn Thế Giang cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành đặc biệt là chương trình Mái ấm Công đoàn do các cấp CĐ phát động đã đem lại bao mái ấm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là căn nhà thứ hai mà đoàn viên Cty được hưởng từ kinh phí hỗ trợ từ chương trình Mái ấm Công đoàn. Đây không chỉ là niềm vui của cá nhân chị Hiền mà còn là niềm vui của hơn 5.000 đoàn viên, CNLĐ của Cty. Mong rằng từ nay về sau có nhiều đoàn viên hơn nữa được hưởng Mái ấm Công đoàn.

Ngoài sự hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, 2 căn nhà của đoàn viên còn được Cty bóng đèn phích nước Rạng Đông hỗ trợ toàn bộ thiết bị chiếu sáng trong nhà. Đây là quỹ phúc lợi từ sự đóng góp của cán bộ, CNLĐ Cty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Bá Mạnh - LĐLĐ tỉnh Thái Bình
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Vụ doanh nghiệp 6 lần phớt lờ trả đất: Sai ngay từ đầu

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Hoạt động kém hiệu quả, nhiều lần bị yêu cầu trao trả đất nhưng đến nay Trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vẫn phớt lờ.