Tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19

Minh An |

Ngày 25.11, Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 tiếp nhận 100.000 USD từ Tập đoàn tư vấn G.A. Consultants Nhật Bản. Tính đến nay, quỹ vaccine phòng COVID-19 đã huy động được 8.796 tỉ đồng. Chi từ quỹ 7.597 tỉ đồng.

Trong đó, chi mua vaccine 7.588,2 tỉ đồng; chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vaccine 8,8 tỉ đồng. Có 566.139 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ vào Quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ ông Seki Takehiko -  Giám đốc Đại diện Tập đoàn G.A. Consultants Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động thiết thực của tập đoàn nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Là công ty thành lập năm 1996 là công ty đầu tiên hoạt động đưa kĩ sư người Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và là tập đoàn đầu tiên bắt đầu hoạt động giới thiệu nhân sự cho các công ty Nhật Bản và nước ngoài tại Việt Nam.

Hiện nay, tập đoàn G.A. Consultants còn là tổ chức hỗ trợ đăng ký chương trình kỹ năng đặc định của chính phủ Nhật, là tổ chức hỗ trợ tìm việc làm cho nhiều người lao động Việt Nam nhiều nhất tại Nhật Bản. Ngoài ra, tại Việt Nam G.A. Consultants còn hoạt động về lĩnh vực Giới thiệu nhân sự trình độ cao cho các doanh nghiệp trong nước, là cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam và hoạt động lĩnh vực kinh doanh cho thuê văn phòng.

Hiện nay tập đoàn đã và đang đóng góp rất lớn cho mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công việc do đại dịch COVID-19, nhưng tập đoàn vẫn luôn nỗ lực hoạt động; thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế; đồng thời tập đoàn luôn tuyên truyền đến người lao động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ giao cho Bộ Tài chính quản lý, từ khi thành lập đến nay đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương và địa phương, của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài.

Theo cân đối nguồn lực, để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vaccine với kinh phí là 25.200 tỉ đồng. Chính vì vậy, sự ủng hộ, góp sức của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân sẽ tiếp thêm nguồn lực để cùng Chính phủ sớm thực hiện mục tiêu tiêm vaccine cho toàn dân.

Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 kỳ vọng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, để góp phần giúp đất nước chiến thắng đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế-xã hội.

Tính đến 14h30 ngày 25.11, cả nước đã tiêm được gần 114,7 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Các địa phương, đơn vị đang nỗ lực triển khai tiêm chủng để nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1 và trả mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Minh An
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn thành phố Đà Nẵng ủng hộ 800 triệu đồng cho Quỹ vaccine

Tường Minh |

Chiều 15.9, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã trao 800 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ vaccine và công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

Quỹ vaccine phòng COVID-19 tính phương án gửi tiền có kỳ hạn tại ngân hàng

Lan Hương |

Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã xây dựng phương án gửi tiền có kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại theo phương thức đấu thầu cạnh tranh lãi suất, đảm bảo công khai, minh bạch và hiệu quả theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu ủng hộ thêm 100 tỉ đồng cho Quỹ Vaccine

Trần Ngọc Duy |

Ông Đào Hồng Tuyển- Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu (Quảng Ninh) ngày (5.6) đã quyết định tiếp tục ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 thêm 100 tỉ đồng, nâng tổng số tiền đóng góp của cá nhân ông vào quỹ theo chương trình phát động của Chính phủ là 210 tỉ đồng.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.