Tôn vinh 60 gia đình tiêu biểu toàn quốc ngành xây dựng

Quế Chi |

Ngày 6.10, tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị biểu dương 60 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu toàn quốc năm 2017.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực TLĐLĐVN; đồng chí Bùi Phạm Khánh - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo CĐXDVN, lãnh đạo các công đoàn trực thuộc và đặc biệt là 60 gia đình tiêu biểu, xuất trong việc tổ chức, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc giai đoạn 2014-2016, đại diện cho hàng nghìn gia đình CNVCLĐ đang công tác trong ngành xây dựng.

Hội nghị thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của CĐXDVN đối với công tác gia đình nói chung và gia đình người lao động trong ngành nói riêng. Hội nghị cũng là diễn đàn để cán bộ, đoàn viên, người lao động và các gia đình trong ngành giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình phấn đấu, học tập, công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, chăm ngoan, học giỏi, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo phong trào và nhân rộng điển hình trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn.

Theo CĐXDVN, trong năm qua đã xuất hiện nhiều gia đình tiêu biểu. Có chị vượt lên hoàn cảnh khó khăn, chồng ốm đau, bệnh nặng nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nuôi dạy con ngoan học giỏi.

Tiêu biểu là chị Vũ Thị Vân Trung - Công ty cổ phần Xây dựng Phục Hưng - có chồng bị tai biến, liệt nửa người từ năm 2007. Suốt một thời gian dài, chị đã giúp anh kiên trì tập luyện và đến nay đã phục hồi sức khỏe. Ngoài việc tiếp tục chăm sóc cho anh, chị còn là hậu phương vững chắc để anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân chị vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn thể. Bởi vậy, chị đã được tập thể suy tôn, bầu chọn là Phụ nữ Phục Hưng tiêu biểu năm 2015...

Hội nghị đã tuyên dương 60 gia đình tiêu biểu toàn quốc ngành Xây dựng năm 2017 (14 gia đình nam CNVCLĐ và 46 gia đình nữ CNVCLĐ). Trong đó: 21 gia đình được bầu chọn từ khối QLNN và HCSN; 39 gia đình được bầu chọn từ khối sản xuất kinh doanh. Cụ thể: 24 gia đình có cả vợ và chồng cùng công tác trong ngành Xây dựng (đặc biệt, có 21 gia đình mà cả vợ và chồng cùng làm việc tại một đơn vị, cùng sinh hoạt một công đoàn cơ sở); 30 gia đình có vợ đang công tác trong ngành Xây dựng; 6 gia đình có chồng đang công tác trong ngành Xây dựng.

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực TLĐLĐVN và đồng chí  Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN khai mạc Hội nghị tuyên dương các gia đình tiêu biểu toàn quốc ngành xây dựng.
Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực TLĐLĐVN và đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN tuyên dương các gia đình tiêu biểu toàn quốc ngành xây dựng.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình hoạt động của CĐXDVN chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập CĐXDVN (16.3.1957-16.3.2017), hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29.4.1958-29.4.2018) và Đại hội CĐXDVN lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Ngày mai, Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất vàng mở đường lên 21m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất 31 hộ dân trong 2 ngày 14 và 15.10 để thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, vốn khoảng 400 tỉ đồng.

Cơ thủ Philippines vô địch giải billiards Hà Nội mở rộng

AN NGUYÊN |

Cơ thủ Johann Chua vượt qua Ko Pin Yi trong trận chung kết để giành chức vô địch giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024.

25 ngày dịch chuyển, 21 quốc gia châu Âu, 53 sân vận động

Ninh Linh |

Trong chuyến đi châu Âu mùa hè năm nay, bình luận viên Đức Anh tự hào vì bản thân đã đặt chân tới những sân vận động hàng đầu thế giới.

Kỳ lạ chuyện 2 vợ chồng cùng có tình cảm với một người (P2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng trong câu chuyện cùng có tình cảm với một người phụ nữ vì bà vợ là người đồng tính. Cuộc tình éo le này liệu sẽ đi về đâu?

Lời khai nghi phạm sát hại vợ giữa đường ở Vĩnh Phúc

An Vi |

Do níu kéo tình cảm bất thành, nghi phạm 27 tuổi đã sát hại vợ giữa đường rồi bỏ trốn.

Vì sao Thanh Thúy chưa được ra sân ở giải bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ?

MINH PHONG |

Chủ công Thanh Thúy chưa được trao cơ hội ra sân thi đấu cho câu lạc bộ Kuzeyboru sau 2 lượt trận đầu tiên tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 13.10: Lỗ nặng vì mua vàng nhẫn

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 13.10: Sau một tuần mua vào, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 1,5-1,7 triệu đồng/lượng.

Độc đáo cây sanh tạo hình mái nhà ở Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Chỉ từ 2 cây sanh, ông Nguyễn Văn Chung ở thị trấn Ninh Cường (huyện Trực Ninh) đã uốn cành, cắt tỉa cây tạo thành hình mái nhà độc đáo.