Trên 1,7 triệu lượt người cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số

Nam Dương |

Ngày 7.4, tại TPHCM, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại, hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số.

Tham gia hội nghị có gần 500 người là cán bộ, nhân viên phụ trách công tác BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đến từ các đơn vị sử dụng lao động trú đóng trên địa bàn TPHCM.

Tại hội nghị, cán bộ, chuyên viên của BHXH Việt Nam, BHXH TPHCM đã hướng dẫn các đại biểu cài đặt, đăng ký sử dụng VssID – BHXH số.

Ứng dụng VssID – BHXH số được thực hiện trên nền tảng thiết bị di động, giúp người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công, từng bước thực hiện thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy.

Qua 4 tháng đưa vào sử dụng, BHXH Việt Nam đã liên tục nâng cấp ứng dụng, bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho người dùng như điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng; tích hợp dịch vụ công trực tuyến; kết nối hệ tương tác giữa người dùng ứng dụng với cơ quan BHXH.

Theo BHXH Việt Nam, đến ngày 31.3, cả nước đã có trên 1,7 triệu lượt người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Trên 1.307.000 lượt đăng ký và tải ứng dụng VssID

Hà Thuỷ |

Ngày 1.4, lãnh đạo Trung tâm Công nghệ Thông tin, BHXH Việt Nam cho biết, tính đến hết ngày 31.3, toàn quốc đã có trên 1.307.000 lượt đăng ký và tải ứng dụng "VssID- Bảo hiểm xã hội số".

Tập trung hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID tới doanh nghiệp đông công nhân

Anh Tùng |

Giám đốc BHXH TP.Hà Nội Nguyễn Đức Hòa đã yêu cầu 100% viên chức, người lao động thuộc đơn vị sử dụng thành thạo ứng dụng VssID - BHXH số, hướng dẫn và xử lý nhanh các tình huống phát sinh.

Hà Nội: Phấn đấu 100% công chức, viên chức cài đặt ứng dụng VssID

Tư Bùi |

UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu 100% công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn đăng ký tài khoản giao dịch hồ sơ điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số trên thiết bị di động của mỗi cá nhân, hoàn thành trước ngày 31.3.2021.

Phấn đấu khoảng 90% cán bộ công chức cài ứng dụng VssID - BHXH số

Hà Thuỷ |

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Trần Đình Liệu đánh giá, bước đầu triển khai đã thấy được hiệu quả mà ứng dụng VssID - BHXH số mang lại cho người dân như giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.