Trưởng Ban nữ công với sáng kiến tặng vàng cho lao động nữ

BÍCH NGỌC |

Hậu Giang - Không chỉ luôn trau dồi năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, chị Đặng Hồng Cẩm - Trưởng Ban nữ công CĐCS Công ty TNHH MTV Bách Mỹ Nội Y còn tham mưu những sáng kiến, mô hình thiết thực chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhất là đối với đoàn viên nữ.

Tích cực chăm lo đời sống, tinh thần cho lao động nữ

Công ty TNHH MTV Bách Mỹ Nội Y (TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) có 565 lao động, trong đó có 422 lao động nữ. Công ty đã duy trì việc làm ổn định cho người lao động với thu nhập bình quân 5.900.000đồng/người.

Khi trở thành cán bộ nữ công CĐCS công ty từ tháng 10.2012 đến nay, chị Đặng Hồng Cẩm đã tham mưu cho Ban Chấp hành CĐCS thực hiện tốt các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ.

Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nhiều hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần người lao động tại CĐCS Công ty TNHH MTV Bách Mỹ Nội Y. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Cẩm cho biết, với tỉ lệ lao động nữ chiếm hơn 74%, công tác chăm lo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động nhất là lao động nữ được CĐCS quan tâm hàng đầu.

Những năm qua, chị Cẩm đã cùng Ban Chấp hành CĐCS công ty kịp thời phản ánh và đề xuất các biện pháp cải thiện đời sống, tăng thu nhập giúp nữ đoàn viên, NLĐ an tâm công tác.

Với vai trò là Trưởng Ban nữ công, chị Cẩm còn chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành CĐCS công ty tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hội thi, sân chơi giải trí cho chị em lao động nữ nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn với tổng số tiền 125 triệu đồng/năm, và tặng quà họp mặt công nhân với tổng số tiền trên 253 triệu đồng/năm.

Không ngừng cho ra đời những sáng kiến thiết thực

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, chị Cẩm đã chủ động tìm hiểu, tham mưu Ban Chấp hành CĐCS công ty cho ra mắt và thực hiện hiệu quả nhiều mô hình, cách làm hay.

Trong đó, mô hình Câu lạc bộ pháp luật trong nữ công nhân CĐCS tại công ty đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc triển khai các văn bản pháp luật cho chị em đoàn viên vào những lần sinh hoạt về giới. Câu lạc bộ ban đầu với 23 thành viên đến nay đã tăng lên 44 thành viên và được tiếp tục duy trì.

Với mong muốn góp phần động viên tinh thần, tri ân, tạo động lực giúp đoàn viên gắn bó với công ty, từ năm 2022 đến nay chị Cẩm đã tham mưu và được công ty triển khai thực hiện mỗi năm tổ chức tri ân lao động nữ có thâm niên 10 năm cống hiến sẽ được nhận 1,1 chỉ vàng/người.

Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chị Đặng Hồng Cẩm - Trưởng Ban nữ công CĐCS Công ty TNHH MTV Bách Mỹ Nội Y. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kể từ khi thực hiện sáng kiến này đã có 91 lao động nữ được nhận với tổng số vàng 100,1 chỉ vàng 9999, số tiền thực hiện trong 3 năm là trên 635 triệu đồng.

Chị Cẩm cho biết, cuộc sống của người lao động còn nhiều khó khăn, nhất là đoàn viên nữ nên bản thân không ngừng nghiên cứu, lên ý tưởng cho ra đời những sáng kiến với mong muốn giúp đoàn viên nữ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong quá trình hoạt động công đoàn, chị Đặng Hồng Cẩm đã vinh dự được nhận danh hiệu thi đua, Giấy khen, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Hậu Giang.

BÍCH NGỌC
TIN LIÊN QUAN

Gắn biển công trình hơn 1,36 tỉ đồng ở Hậu Giang

BÍCH NGỌC |

Ngày 3.7, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Number One Hậu Giang tổ chức gắn biển công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024).

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang cùng dùng bữa cơm công đoàn với công nhân

NGỌC LINH |

Ngày 6.6, Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Number One Hậu Giang phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức Bữa cơm Công đoàn nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển mới hơn 1.000 đoàn viên hưởng ứng Tháng Công nhân tại Hậu Giang

MỸ LY |

Ngày 31.5, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú - Hậu Giang phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên Công đoàn hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.