UBKT LĐLĐ TP Đà Nẵng: Kiến nghị truy thu hơn 11 tỷ đồng kinh phí công đoàn

Thái Bình |

Ngày 28.9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) LĐLĐ TP tổ chức tổng kết hoạt động UBKT CĐ các cấp nhiệm kỳ 2013-2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ mới, (nhiệm kỳ 20118-2023), đồng thời, tổ chức tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động UBKT CĐ nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Tạ Văn Đồng – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cùng các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT CĐ các cấp tham dự.

Theo Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ TP Đà Nẵng Lê Văn Đại, tính đến cuối 6.2017, toàn thành phố có 14 UBKT CĐ cấp trên cơ sở và 741 UBKT CĐCS. Chất lượng hoạt động của UBKT CĐ các cấp đã được nâng lên rõ nét, từng bước ổn định tổ chức, tham mưu cho BCH CĐ cùng cấp ban hành quy chế hoạt động và xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện của từng đơn vị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo đúng quy định của Điều lệ CĐ Việt Nam, qua đó, thể hiện được vai trò, vị trí tại các cấp CĐ trong công tác kiểm tra.

Trong 5 năm qua, UBKT CĐ các cấp đã xây dựng kế hoạch, chủ động tham mưu giúp Ban chấp hành, Ban thường vụ CĐ cùng cấp tiến hành 4.158 cuộc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ CĐ Việt Nam, trong đó, thực hiện 1.497 cuộc kiểm tra ở cùng cấp và 2.661 cuộc kiểm tra cấp dưới. Qua kiểm tra, các cấp CĐ đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc chấp hành Điều lệ CĐ Việt Nam. Hàng năm ban chấp hành, ban thường vụ CĐ cùng cấp tổ chức sinh hoạt đúng qui định, nội dung sinh hoạt thiết thực, dân chủ, triển khai và tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của CĐ cấp trên.

Lãnh đạo LĐLĐ Tp Đà Nẵng tuyên dương các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động UBKT CĐ nhiệm kỳ qua
Lãnh đạo LĐLĐ TP.Đà Nẵng tuyên dương các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động UBKT CĐ nhiệm kỳ qua

UBKT CĐ các cấp đã tiếp nhận thông tin, phát hiện và tiến hành 128 cuộc kiểm tra, trong đó, thực hiện 44 cuộc kiểm tra cùng cấp và 84 cuộc kiểm tra cấp dưới. Thông qua kiểm tra, đã kiến nghị xử lý 8 tập thể, cá nhân; nhắc nhở 120 tập thể, cá nhân.

Trong nhiệm kỳ qua, UBKT CĐ các cấp đã tiến hành 3.734 cuộc kiểm tra, trong đó, có 229 cuộc kiểm tra cùng cấp và 3.505 cuộc kiểm tra cấp dưới. Qua kiểm tra, kiến nghị truy thu, nộp bổ sung về tài chính CĐ với số tiền hơn 11 tỷ đồng, chủ yếu là truy thu kinh phí, đoàn phí CĐ.

Tại hội nghị, LĐLĐ TP Đà Nẵng đã tuyên dương, khen thưởng 10 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động UBKT CĐ nhiệm kỳ 2013-2018.

Thái Bình
TIN LIÊN QUAN

Ngày mai, Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất vàng mở đường lên 21m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất 31 hộ dân trong 2 ngày 14 và 15.10 để thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, vốn khoảng 400 tỉ đồng.

Cơ thủ Philippines vô địch giải billiards Hà Nội mở rộng

AN NGUYÊN |

Cơ thủ Johann Chua vượt qua Ko Pin Yi trong trận chung kết để giành chức vô địch giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024.

25 ngày dịch chuyển, 21 quốc gia châu Âu, 53 sân vận động

Ninh Linh |

Trong chuyến đi châu Âu mùa hè năm nay, bình luận viên Đức Anh tự hào vì bản thân đã đặt chân tới những sân vận động hàng đầu thế giới.

Kỳ lạ chuyện 2 vợ chồng cùng có tình cảm với một người (P2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng trong câu chuyện cùng có tình cảm với một người phụ nữ vì bà vợ là người đồng tính. Cuộc tình éo le này liệu sẽ đi về đâu?

Lời khai nghi phạm sát hại vợ giữa đường ở Vĩnh Phúc

An Vi |

Do níu kéo tình cảm bất thành, nghi phạm 27 tuổi đã sát hại vợ giữa đường rồi bỏ trốn.

Vì sao Thanh Thúy chưa được ra sân ở giải bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ?

MINH PHONG |

Chủ công Thanh Thúy chưa được trao cơ hội ra sân thi đấu cho câu lạc bộ Kuzeyboru sau 2 lượt trận đầu tiên tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 13.10: Lỗ nặng vì mua vàng nhẫn

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 13.10: Sau một tuần mua vào, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 1,5-1,7 triệu đồng/lượng.

Độc đáo cây sanh tạo hình mái nhà ở Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Chỉ từ 2 cây sanh, ông Nguyễn Văn Chung ở thị trấn Ninh Cường (huyện Trực Ninh) đã uốn cành, cắt tỉa cây tạo thành hình mái nhà độc đáo.