Vì sao Công ty PouYuen trả cho công nhân ngừng việc 4,42 triệu đồng/tháng?

Nam Dương |

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, vì sao Công ty PouYuen lại trả cho khoảng 6.000 công nhân phải tạm ngừng việc 4,42 triệu đồng/người/tháng.

Như Báo Lao Động đã thông tin, từ ngày 1.7, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu tại Quận Bình Tân, TPHCM) đã cho khoảng 6.000 công nhân (khoảng 10%) của công ty tạm ngừng việc trước mắt đến hết 31.7.2020. Thời gian nghỉ chờ việc, các công nhân sẽ được hưởng lương tối thiểu vùng (4,42 triệu đồng/người/tháng).

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, vì sao Công ty PouYuen lại trả cho khoảng 6.000 công nhân trên 4,42 triệu đồng/người/tháng.

Theo thông báo của Công ty PouYuen do ông Tsai Yu Ching, đại diện Ban giám đốc công ty ký ngày 29.6, thì công ty trả lương ngừng việc theo công văn số 1604/BLĐTBXH-QHLĐTL ngày 25.3.2020 của Bộ LĐTBXH về việc hướng dẫn trả lương ngừng việc và giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Điều 2 của Công văn 1604/BLĐTBXH-QHLĐTL hướng dẫn: Đối với trường hợp người lao động phải ngừng việc do tác động trực tiếp của dịch COVID-19 như: (i) lao động là người nước ngoài trong thời gian chưa được quay trở lại doanh nghiệp làm việc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; (ii) người lao động phải ngừng việc trong thời gian thực hiện cách ly theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; (iii) người lao động phải ngừng việc do doanh nghiệp hoặc bộ phận doanh nghiệp không hoạt động được vì chủ sử dụng lao động hoặc những người lao động khác cùng doanh nghiệp, bộ phận doanh nghiệp đó đang trong thời gian phải cách ly hoặc chưa được quay trở lại doanh nghiệp làm việc thì tiền lương của người lao động trong thời gian ngừng việc thực hiện theo Khoản 3 Điều 98 Bộ luật Lao động (tiền lương do hai bên thỏa thuận nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định).

Theo Khoản 1, Điều 3, Nghị định 90/2019/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thì mức lương tối thiểu đối với các doanh nghiệp trên địa bàn vùng 1 (trong đó có tất cả các quận, huyện của TPHCM, trừ huyện Cần Giờ) là 4,42 triệu đồng/tháng.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Hơn 6.000 công nhân Công ty PouYuen phải tạm ngừng việc do thiếu đơn hàng

Nam Dương |

Thời gian nghỉ chờ việc trước mắt đến hết 31.7.2020, công nhân sẽ được hưởng lương tối thiểu vùng 4,42 triệu đồng/tháng.

Ngoài Công ty PouYuen, công ty nào sẽ cắt giảm nhân sự do thiếu đơn hàng?

ANH THƯ |

Đến nay, khoảng 1,4 triệu người mất việc làm, chủ yếu do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phá sản, giải thể, thu hẹp sản xuất.

Khi nào công nhân Công ty PouYuen được nhận trợ cấp do công ty trả?

Nam Dương |

Theo thông báo của Công ty PouYuen gửi các cơ quan chức năng quận Bình Tân, thì khoản trợ cấp này sẽ được công ty chi trả cho người lao động trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ).

Công ty PouYuen đóng BHXH khoảng 1.800 tỉ đồng/năm

Nam Dương |

Mặc dù có số lượng công nhân đông và số tiền đóng lớn, nhưng Công ty PouYuen tuân thủ rất tốt các quy định pháp luật về BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, không để xảy ra tình trạng nợ, chậm đóng.

Từ vụ Công ty PouYuen: Chuyên gia dự báo nhiều doanh nghiệp có thể cắt giảm nhân sự

ANH THƯ |

Sau thông tin Công ty TNHH PouYuen (Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với 2.786 công nhân, chuyên gia cho rằng thời gian tới, có những doanh nghiệp có thể sa thải lao động.

Kiến nghị không thu thuế với trợ cấp Công ty PouYuen trả cho công nhân

Nam Dương |

UBND Quận Bình Tân, TPHCM kiến nghị "Cục thuế thành phố xem xét đề nghị của công nhân về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản trợ cấp do Công ty PouYuen chi trả”.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.