Xét nghiệm gần 2.000 công nhân Bình Dương đến Đồng Nai làm việc

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 2.7, ông Đặng Tuấn Tú – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết, Công ty đang tiến hành làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 2.000 người lao động của công ty nhưng sinh sống tại tỉnh Bình Dương.

Theo đại diện Công ty TNHH Changshin Việt Nam, việc làm xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ hàng tuần cho NLĐ, doanh nghiệp sẵn sàng bỏ chi phí thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ hàng tuần cho NLĐ để bảo đảm an toàn cho NLĐ, ổn định sản xuất.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có công văn hỏa tốc đề nghị các doanh nghiệp có sử dụng NLĐ cư trú tại TPHCM hoặc tỉnh Bình Dương hàng ngày đi/về Đồng Nai để làm việc thì yêu cầu những người này phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ hàng tuần.

Đồng thời, doanh nghiệp xét nghiệm sàng lọc định kỳ hằng tuần cho tối thiểu 20% NLĐ làm cùng phòng, cùng đội sản xuất, cùng chuyền hoặc phân xưởng với các đối tượng trên để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Thực hiện cách ly, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, hạn chế thấp nhất tác hại của dịch bệnh đối với hoạt động sản xuất. Thời gian thực hiện từ ngày 5.7.

Công ty TNHH Changshin Việt Nam là công ty FDI Hàn Quốc chuyên sản xuất giày da thương hiệu, có khoảng 40.000 người lao động.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Đồng Nai chuẩn bị sẵn gần 1.000 điểm tiêm chủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai đã tập huấn, chuẩn bị sẵn phương án cho gần 1.000 địa điểm tiêm chủng, nên khi có vaccine COVID-19 được Chính phủ phân bổ về thì tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai việc tiêm chủng ngay.

Trường Đại học Đồng Nai có tân Hiệu trưởng

HÀ ANH CHIẾN |

Trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai, ông Lê Anh Đức làm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.

Đồng Nai không ngăn sông cấm chợ nhưng không thể buông lỏng

HÀ ANH CHIẾN |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý nếu Đồng Nai để dịch bệnh xâm nhập vào khu công nghiệp với hơn nửa triệu người lao động thì sẽ rất khó khăn; do đó, cần kiểm soát rất chặt chẽ người từ TPHCM, Bình Dương về Đồng Nai và ngược lại. “Kiểm soát này không phải ngăn sông cấm chợ nhưng không thể buông lỏng được. Muốn vậy, phải ứng dụng nhiều giải pháp mạnh mẽ” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.