Yên Bái rút kinh nghiệm sau vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Kiên Phan |

Sáng 26.4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Buổi lễ được tổ chức tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các doanh nghiệp cùng đông đảo công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Ông Ngô Thanh Giang, giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái. Ảnh: Hồng Nguyên
Ông Ngô Thanh Giang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái. Ảnh: Kiên Phan

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Thanh Giang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái cho biết: Trong năm 2023, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác an toàn, vệ sinh lao động cũng như chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, lao động.

Tuy nhiên, trong ngày 22.4 vừa qua đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm tại Nhà máy Xi măng Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

Hội trường dành 1 phút mặc niệm cho nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn ở Nhà máy Xi măng Yên Bái. Ảnh: Hồng Nguyên
Hội trường dành 1 phút mặc niệm cho nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn ở Nhà máy Xi măng Yên Bái. Ảnh: Kiên Phan

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái yêu cầu các đơn vị có liên quan, các doanh nghiệp, công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc trên, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Ông Giang cũng đề nghị các sở, ban, ngành, doanh nghiệp cần phải chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về an toàn, vệ sinh lao động cho công nhân, lao động.

Ngoài ra, cần phải liên tục đổi mới hình thức tuyên truyền sao cho phù hợp với thời đại, đa dạng.

Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành liên quan cũng cần phải có những giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện những vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Đối với doanh nghiệp, cần phải quan tâm đến công tác an toàn, vệ sinh lao động hơn nữa, trong đó cần chú trọng đến công tác phòng chống cháy nổ trong nhà máy, cơ sở làm việc, quan tâm đầu tư, bảo hành máy móc, thiết bị.

Không những vậy, doanh nghiệp cần phải đánh giá mức độ nguy hiểm, rủi ro trong hoạt động sản xuất để chủ động phòng ngừa, đưa ra các biện pháp ưu việt nhất nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Đối với người lao động, cần tuân thủ các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, tích cực tiếp thu, bồi dưỡng kiến thức để có thể bảo vệ chính tính mạng của mình cũng như tính mạng của đồng nghiệp.

Trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Ảnh: Hồng Nguyên
Trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2023. Ảnh: Kiên Phan

Tại buổi lễ, 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã trao tặng cờ thi đua cho Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên, tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” năm 2023.

Ngoài ra, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Yên Bái quyết định trạo tặng quà cho 2 công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái trao tặng 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hồng Nguyên
Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái trao tặng 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Kiên Phan

Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tặng 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, với tổng số tiền là 150 triệu đồng từ “Quỹ Xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái.

Kiên Phan
TIN LIÊN QUAN

Khởi tố 1 nhân viên Nhà máy Xi măng Yên Bái trong vụ tai nạn làm 7 người tử vong

Nhóm PV |

Tối 23.4, UBND tỉnh Yên Bái thông tin về diễn biến điều tra liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong.

2 anh em ruột cùng tử vong trong sự cố nghiêm trọng tại Xi măng Yên Bái

Nhóm PV |

Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố kinh hoàng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 người là anh em ruột.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm viếng gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn lao động ở Yên Bái

Nhóm PV |

Ngày 23.4, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.