200 học sinh tranh tài tại cuộc thi robot ở Myanmar

Hải Nguyễn |

200 học sinh của 70 đội đến từ các vùng khác nhau của Myanmar đã tham dự cuộc thi robot dành cho học sinh được tổ chức tại nhà hát Quốc gia ở Yangon, theo Xinhua ngày 2.6.

Hazel Shin Hmuu Tin, một học sinh 10 tuổi bày tỏ sự phấn khích, nói: “Em thích robot. Em cảm thấy hào hứng khi tham gia cuộc thi. Tuy robot của em nhỏ nhưng rất nhanh”.

Đây là lần thứ 3, Hazel Shin Hmuu Tin tham gia các cuộc thi robot. Khi lớn lên, em muốn thành lập một công ty phần mềm. “Con người già đi, nhưng robot thì không. Vì vậy, con người có thể sử dụng robot”, Hazel Shin Hmuu Tin nói thêm.

Còn Kaung Sint Thu, 10 tuổi, chia sẻ niềm vui: “Em rất vui khi được tham gia cuộc thi cùng các bạn. Em đã tích lũy được kinh nghiệm cho những cuộc thi sau này”. Kaung nói tham gia cuộc thi với bạn của mình. Kinh nghiệm thu được từ cuộc thi này sẽ có ích cho cuộc thi robot quốc tế trong tương lai.

Kaung đã hai lần tham gia các cuộc thi robot và giành giải quán quân ở lần thi thứ nhất tại Thái Lan.

“Robot có thể giúp đỡ mọi người, đặc biệt ở những nơi như bệnh viện. Tôi muốn chế tạo robot trong tương lai”, Kaung Sint Thu chia sẻ với phóng viên.

Than Zin Theint, 11 tuổi, tham gia giải đấu cùng anh trai, nói: “Em rất hào hứng khi tham gia cuộc thi. Đây là lần thứ hai em tham gia cuộc thi robot”. “Robot rất thú vị, khi chúng có thể thực hiện các yêu cầu từ những câu lệnh mà chúng em lập trình trước đó”, cô nói.

Trong khi đó, Min Thukha, 11 tuổi, lần đầu tiên tham gia cuộc thi vì muốn kiểm tra khả năng của mình.

“Với kiến ​​thức và công nghệ, chúng ta có thể biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Em muốn trở thành giáo viên dạy toán trong tương lai”, cậu nói.

Hải Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Robot siêu âm AI cho kết quả gần giống với tay nghề bác sĩ

Hải Nguyễn |

Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc và Canada đã sử dụng robot siêu âm AI tuyến giáp tự động hoàn toàn và cho kết quả “gần giống” với tay nghề bác sĩ.

Trung Quốc cấy chip vào não để điều khiển robot bằng suy nghĩ

Hải Nguyễn |

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa ra mắt hệ thống giao diện não - máy tính có tên gọi NeuCyber Array (BMI) tại lễ khai mạc diễn đàn Zhongguancun 2024 tại Bắc Kinh.

Thử nghiệm Robot hình người thay thế người giúp việc

Hải Nguyễn |

Một video quảng cáo của công ty công nghệ Figure AI (Mỹ) cho thấy robot hình người được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phục vụ thức ăn đơn giản cũng như trò chuyện theo thời gian thực.

Robot an ninh tại ga tàu điện ngầm New York bị cho "thôi việc"

Anh Vũ |

Sở Cảnh sát New York (NYPD - Mỹ) vừa quyết định chấm dứt quá trình chạy thử nghiệm của robot an ninh tại ga tàu điện ngầm quảng trường Thời đại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.