Dầu cọ, nhiên liệu máy bay chở khách mới ở Indonesia

Anh Vũ |

Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia cho biết, một máy bay chở khách thương mại sử dụng nhiên liệu hàng không pha trộn với dầu cọ đã thực hiện chuyến bay một cách an toàn.

Theo Xinhua, một máy bay Boeing 737-800NG với hơn 100 người trên máy bay đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta ở tỉnh Banten (Indonesia) hôm 27.10, và hạ cánh một cách an toàn tại Sân bay Quốc tế Adi Soemarmo ở Trung Java, cách đó khoảng 550 km.

Giám đốc Garuda Indonesia Irfan Setiaputra cho biết tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta: "Sau khi thực hiện thử nghiệm thành công, chúng tôi đã sử dụng nhiên liệu sinh học cho một chuyến bay thương mại, đây là chuyến bay đầu tiên”.

Nhiên liệu máy bay mới này được sản xuất bởi công ty năng lượng nhà nước PT Pertamina của Indonesia.

Nước này đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với loại nhiên liệu tương tự trên máy bay vào năm 2021, nhưng đến nay nó mới được đưa vào các chuyến bay thương mại.

Là nhà sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, quốc gia Đông Nam Á này đang nỗ lực mở rộng sử dụng nhiên liệu sinh học để cắt giảm lượng nhiên liệu phải nhập khẩu.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Bali thứ 2 ở Indonesia

Thanh Hà |

Nếu được chọn giữa Bali và Bitung ở Indonesia, nhiều du khách sẽ lựa chọn điểm đến thứ 2.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Indonesia khả năng cao cùng bảng Việt Nam

Thanh Vũ |

Chiến thắng đậm 6-0 trước Brunei giúp tuyển Indonesia có lợi thế lớn trong việc giành vé dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

El Nino mang lại cơ hội cho ngành dầu cọ Đông Nam Á

Quý An (theo Bloomberg) |

Sự xuất hiện của El Nino sẽ là một phép thử quan trọng đối với ngành công nghiệp dầu cọ toàn cầu.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.