Google Chat mở rộng tính năng biểu ngữ cảnh báo dành cho người dùng

Hoàng Tình |

Trong nỗ lực mới nhất để ngăn chặn lừa đảo, Google đã mở rộng tính năng biểu ngữ cảnh báo dành cho Google Trò chuyện để bảo vệ người dùng khỏi những tài khoản độc hại và giữ an toàn cho dữ liệu của họ.

Tờ Techworm đưa tin, các biểu ngữ cảnh báo này đã có sẵn trong Gmail và Google Drive nhằm giúp cảnh báo người dùng về các thư lừa đảo và phần mềm độc hại tiềm ẩn đến từ những người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Trước đó, Google thông báo: “Trong Gmail, các biểu ngữ cảnh báo được hiển thị khi phản hồi các email được gửi từ bên ngoài tổ chức của bạn. Giờ đây, biểu ngữ cảnh báo Android cũng được hiển thị khi bạn thêm người nhận mới từ bên ngoài. Quản trị viên có thể bật hoặc tắt các nhãn cảnh báo cụ thể này cho tài khoản của họ”.

Biểu ngữ 'cảnh báo màu đỏ' mới sẽ xuất hiện ở cuối ứng dụng web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn với lời thông báo từ những người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Thông báo hiển thị sẽ là “Lời mời này đáng ngờ. Cuộc trò chuyện này chứa các liên kết đến các trang web lừa đảo có thể lấy cắp thông tin của bạn”. Nó sẽ cung cấp hai tùy chọn để người dùng phản hồi, đó là “Chặn” hoặc “Vẫn chấp nhận”.

Các biểu ngữ cảnh báo Google Trò chuyện này được áp dụng cho tất cả khách hàng của Google Workspace, khách hàng G Suite Basic cũng như những người dùng có tài khoản Google cá nhân. Tính năng này cũng đã được triển khai cho các ứng dụng Google Suite khác như Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày.

Hoàng Tình
TIN LIÊN QUAN

Match Group và Google đạt thỏa thuận tạm thời về thanh toán ứng dụng

Hoàng Tình |

Match Group, công ty sở hữu các ứng dụng hẹn hò trực tuyến phổ biến như Tinder, Hinge hay OkCupid mới đây đã đạt được thỏa thuận tạm thời về thanh toán ứng dụng với gã khổng lồ công nghệ Google.

Google tại Nga phá sản do bị thu giữ tài khoản ngân hàng

THU TRANG |

Công ty con của Google tại Nga sẽ nộp đơn phá sản, tuyên bố không thể tiếp tục duy trì hoạt động do bị nhà chức trách Nga thu giữ tài khoản ngân hàng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Intel, Apple, Google

Khánh Minh |

Thăm các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới của Mỹ gồm Intel, Apple, Google, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi mọi mặt cho các doanh nghiệp.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.