Google Drive mất dữ liệu một cách bất thường

Anh Vũ |

Một số người dùng của Google Drive đã gặp rắc rối khi nhiều dữ liệu được lưu trữ tại đây đã “không cánh mà bay”.

Trong những ngày gần đây, nhiều người dùng Google Drive đã phát hiện rằng một số hoặc thậm chí tất cả các tệp dữ liệu được lưu trữ của họ đã mất một cách bí ẩn, tạo ra lo ngại và bối rối trong cộng đồng người sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng này.

Theo Neowin, một số người dùng đã bày tỏ vấn đề của họ trên diễn đàn hỗ trợ của Google khi những dữ liệu được lưu trữ tại đây đã “không cánh mà bay”.

Một người dùng từ Hàn Quốc chia sẻ: "Các tệp Drive của tôi đột nhiên biến mất. Dữ liệu từ tháng 5.2023 đến nay đã mất, và cấu trúc thư mục quay về trạng thái giống với thời điểm tháng 5. Hoạt động trên Drive không thể hiện bất kỳ sự thay đổi nào, và không có tệp nào trong Thùng rác”.

Mặc dù người dùng đã báo cáo vấn đề với bộ phận hỗ trợ của Google, nhưng đến nay, nhiều nỗ lực khôi phục dữ liệu đã thất bại.

Tình trạng này, tưởng như chỉ ảnh hưởng đến người sử dụng Google Drive trên ứng dụng máy tính để bàn, không gây ảnh hưởng đối với người sử dụng trang web Drive hoặc ứng dụng di động.

Bản cập nhật mới nhất từ một thành viên nhóm Google trên diễn đàn hỗ trợ cho biết rằng các kỹ sư dự án đang nỗ lực xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề trước khi đưa ra biện pháp khắc phục.

Mọi người được khuyến cáo không thực hiện thay đổi nào đối với thư mục gốc của Drive trong khi chờ đợi giải pháp, hy vọng rằng sự cố sẽ được giải quyết trong tuần này.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Google chi mạnh tay đầu tư cho đối thủ của OpenAI

Anh Vũ |

Công ty mẹ của Google, Alphabet đã đồng ý đầu tư lên tới 2 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo Anthropic, theo người phát ngôn của startup này cho biết vào ngày 27.10.

Tỉnh táo với những địa điểm 5 sao giả trên Google Maps

Khánh An |

Nhằm tăng uy tín, nhiều nhà hàng, doanh nghiệp thuê người đánh giá 5 sao kèm theo những lời khen “có cánh” trên Google Maps. Điều này vô tình khiến những người trải nghiệm dịch vụ lạc vào ma trận thông tin, không biết đâu là thật, đâu là giả.

Google ra mắt Pixel 8, đồng hồ thông minh có tính năng AI mới

Anh Vũ |

Google hôm 4.10 đã ra mắt điện thoại thông minh Pixel 8 và một chiếc đồng hồ thông minh mới tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.