Google nghiên cứu công cụ trí tuệ nhân tạo viết báo

Anh Vũ |

Google đang nghiên cứu việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để viết báo và đàm phán với các tổ chức tin tức để sử dụng các công cụ này nhằm hỗ trợ các nhà báo, một phát ngôn viên của công ty cho biết ngày 19.7.

Công cụ AI được Google giới thiệu có tên nội bộ là Genesis, theo Reuters. Người phát ngôn của Google không nêu tên các nhà xuất bản mà công ty đang đàm phán, nhưng tờ New York Times báo cáo rằng gã khổng lồ công nghệ đã tổ chức các cuộc thảo luận với Washington Post, chủ sở hữu Tạp chí Phố Wall News Corp và cả New York Times.

Theo đó, các công cụ AI này có thể hỗ trợ các nhà báo với tùy chọn viết tiêu đề hoặc viết bài với các phong cách khác nhau, giúp “nâng cao công việc và năng suất của họ”. Google cũng cho biết thêm, đó là "giai đoạn đầu của việc khám phá các ý tưởng".

“Những công cụ này không nhằm mục đích và không thể thay thế vai trò thiết yếu của các nhà báo trong việc đưa tin, viết và kiểm tra thông tin thực tế trong các bài báo của họ”, Google cho biết thêm. Tuy nhiên, một số giám đốc điều hành đã cho rằng điều đó là đáng lo ngại, theo New York Times.

Người phát ngôn của News Corp từ chối bình luận, nhưng cho biết: "Chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời với Google và chúng tôi đánh giá cao cam kết lâu dài của CEO Sundar Pichai với nghề báo”.

Tin tức này xuất hiện vài ngày sau khi trang Associated Press cho biết họ sẽ hợp tác với OpenAI, chủ sở hữu của ChatGPT, để nghiên cứu cách sử dụng AI tổng quát trong nghề báo, một thỏa thuận có thể tạo tiền lệ cho quan hệ đối tác tương tự giữa các ngành khác với công nghệ AI.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Google Chrome đã có thể tạo ứng dụng web trên màn hình iPhone

Anh Vũ |

Apple dường như đang tập trung hơn vào các ứng dụng web trên những hệ điều hành của mình.

Chatbot Bard của Google đã biết cách nói chuyện

Anh Vũ |

Chatbot Bard của Google đã có thể hiểu được hơn 40 ngôn ngữ mới và học cách trả lời yêu cầu bằng âm thanh.

Kỳ lân công nghệ Mambu mở rộng hợp tác cùng Google Cloud

Thái Anh |

Trên Google Cloud Marketplace, Mambu hỗ trợ nhiều tổ chức tài chính chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi truyền thống sang nền tảng đám mây.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.