Đối với những người dùng "lâu năm" của hệ điều hành Android, một sự thay đổi nhỏ trong logo thương hiệu cửa hàng Google Play cũng sẽ trở thành một vấn đề lớn.
Họ sẽ cảm thấy bối rối khi muốn sử dụng ứng dụng quen thuộc nhưng lại có giao diện mới. Theo 9to5Google, chắc chắn sẽ diễn ra một sự thay đổi diện mạo cho chuỗi ứng dụng hệ điều hành Android.
Hình dạng logo mới của cửa hàng Google Play vẫn sẽ là một hình tam giác. Điều đó có thể khiến cho bạn thất vọng. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Google sẽ không “hấp tấp" trong việc thay đổi chớp nhoáng biểu tưởng di dộng trường kì của mình.
Mục đích việc giữ lại một phần logo cũ giúp người dùng vẫn có thể xác định được họ đang mở ứng dụng nào. Những điểm khác biệt nổi bật đó là các góc logo tròn hơn một chút và bốn màu được sử dụng trên biểu tượng được tô bóng để giống với những màu liên kết với Google. Tuy nhiên, biểu tượng mới có màu tối hơn phiên bản hiện tại đang được sử dụng.
Ngoài ra, có vẻ như đường viền giữa các màu cũng đã thay đổi để làm cho chúng có kích thước bằng nhau, còn phiên bản hiện tại của logo Cửa hàng Play có hình tam giác màu xanh lam.
Khi thực hiện một số giao dịch như thêm thẻ tín dụng vào tài khoản Google trên Google Play, giao diện mới sẽ xuất hiện thông qua GPay và GooglePay (hay còn được gọi là Wallet). Khi đó, cửa hàng ứng dụng trên nền tảng Android được coi là người bán, đó cũng là lý do logo xuất hiện.
Gã khổng lồ công nghệ có thể sẽ không có thông báo chính thức về việc thay đổi logo, do đó, nhiều khả năng bạn sẽ phải sử dụng khả năng quan sát của mình để nhận ra sự thay đổi.
Ngoài ra, một số thay đổi cũng đã được đưa ra trong cửa hàng Google Play, vào tháng 5, tab Phim & TV đã bị xóa khỏi cửa hàng Play. Chính vì vậy, nếu muốn mua, thuê hoặc xem phim và các chương trình truyền hình trực tiếp trên thiết bị di động, người dùng sẽ phải thực hiện nó thông qua ứng dụng Google TV.
Với việc xóa Play Music vào hơn hai năm trước, Google có tham vọng biến cửa hàng Play trở thành một thị trường dành riêng cho các ứng dụng Android và có thể đưa các trò chơi vào một thị trường riêng biệt.