Kỹ sư Hàn Quốc lập bia mộ tưởng nhớ Internet Explorer

Anh Vũ |

“Anh ấy là một công cụ tốt để tải xuống các trình duyệt khác”, dòng chữ trên bia mộ Internet Explorer cho biết.

Khi Microsoft ngừng hỗ trợ Internet Explorer vào đầu tuần này, một người đã quyết định đánh dấu sự kiện này một cách không thể hài hước hơn.

Theo Reuters, kỹ sư phần mềm Jung Ki-young đã chi 430.000 won (khoảng 330 USD) để thiết kế và đặt hàng một bia mộ trình duyệt web huyền thoại trước ngày nó bị chính thức “khai tử”.

Bia mộ này - nằm trên nóc quán cà phê của anh trai ông ở thành phố Gyeongju, Hàn Quốc - có logo mang tính biểu tượng của IE, sau đó là câu nói bằng tiếng Anh có nội dung “Anh ấy là một công cụ tốt để tải xuống các trình duyệt khác”.

Jung nói với Reuters rằng ông đã lập "bia mộ" để tưởng nhớ trình duyệt quan trong đã giúp ông rất nhiều trong sự nghiệp của mình.

Ngay cả khi các trình duyệt khác như Chrome và Firefox tiếp tục thay thế Internet Explorer về cả mức độ nổi bật và phổ biến, nhiều khách hàng của Jung vẫn yêu cầu ông đảm bảo trang web của họ trông đẹp trên trình duyệt web cũ kỹ của Microsoft.

“Đó là điều tôi không mong muốn, nhưng tôi sẽ gọi đó là mối quan hệ yêu - ghét bởi vì chính Explorer đã từng thống trị một thời đại” - Jung nói.

Đúng như vậy, tuy được tuyên bố dừng hỗ trợ nhưng IE vẫn để lại một chút ảnh hưởng đến thế giới hiện tại.

Theo The Verge, một nửa số người dùng doanh nghiệp ở Nhật Bản vẫn đang tiếp tục sử dụng trình duyệt này như một công cụ chính để vào Internet. Bên cạnh đó, Microsoft vẫn có kế hoạch hỗ trợ Internet Explorer trong một số bối cảnh. Ví dụ: Chế độ IE của Edge sẽ tiếp tục hoạt động tới năm 2029.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Mỹ yêu cầu Google ngăn chặn các tìm kiếm về phòng khám phá thai

Yến Hồng |

Các nhà lập pháp của Mỹ yêu cầu Google ngăn chặn các tìm kiếm sai lệch về phòng khám phá thai.

Một nửa doanh nghiệp Nhật Bản vẫn sử dụng Internet Explorer

Bạch Dương (Theo Engadget) |

Microsoft thông báo khai tử cho Internet Explorer (IE) nhưng một nửa doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đang sử dụng trình duyệt này.

Internet Explorer tạm biệt người dùng sau 27 năm

Hoàng Tình |

Internet Explorer (IE), trình duyệt web từng thịnh hành một thời gian dài, chính thức bị Microsoft "khai tử" sau 27 năm.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.