Meta thoát vụ kiện của tỉ phú hàng đầu Australia

Anh Vũ |

Các công tố viên Australia đã ngừng truy tố hình sự Meta trong vụ kiện với cáo buộc của tỉ phú hàng đầu nước này.

Theo Reuters, quyết định này đánh dấu một bước lùi đáng kể đối với tỉ phú Andrew Forrest, người sở hữu 37% cổ phần của công ty khai thác quặng sắt lớn nhất Australia, Fortescue Metals Group, và là một trong những tỉ phú giàu nhất nước này.

Trong khi Forrest vẫn tiếp tục vụ kiện dân sự riêng biệt tại California (Mỹ), quyết định của công tố viên Australia đã chấm dứt cuộc chiến pháp lý của ông trên quê nhà.

Một người phát ngôn từ Giám đốc Công tố Liên bang cho biết, không đủ bằng chứng để tiếp tục truy tố, mặc dù không đưa ra thêm chi tiết cụ thể về quyết định này.

Forrest đã cáo buộc Meta vi phạm luật chống rửa tiền của Australia bằng cách cho phép các kẻ lừa đảo sử dụng phần mềm và nền tảng của họ để quảng cáo các chương trình tiền điện tử giả có hình ảnh của ông, khiến người dùng tin rằng, ông đã xác nhận chúng.

Trong một tuyên bố, Forrest gọi quyết định bác bỏ vụ kiện là "thảm kịch" và cam kết tiếp tục theo đuổi vụ kiện tại California. Trong hồ sơ khởi kiện, ông cho biết, hơn 1.000 quảng cáo như vậy đã xuất hiện trên Facebook từ tháng 4.2023 đến tháng 11.2023, gây tổn thất lớn cho người dùng bị lừa.

Tuy nhiên, Meta lập luận, luật pháp Mỹ miễn trách nhiệm cho các nền tảng internet đối với nội dung do bên thứ ba đăng tải, và họ đã cố gắng bác bỏ vụ kiện của Forrest.

Forrest nhấn mạnh, lập luận của Meta không có giá trị, vì ông cho rằng, luật pháp Mỹ chỉ áp dụng trong nước.

Trong khi vụ kiện tại Australia đã kết thúc, cuộc chiến pháp lý giữa Forrest và Meta tại California vẫn đang tiếp diễn, đặt ra những câu hỏi về trách nhiệm của các nền tảng truyền thông xã hội đối với nội dung giả mạo và lừa đảo trên internet.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Bị ăn cắp dữ liệu cá nhân sau khi dùng dịch vụ mở khóa Facebook

Thu Huyền |

Nhiều sinh viên học tập tại Hà Nội đã bị lừa tiền, ăn cắp dữ liệu cá nhân sau khi sử dụng dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook.

Gần 100 quốc gia vào danh sách cảnh báo của Apple

Anh Vũ |

Apple đã phát đi thông báo cảnh báo tới người dùng iPhone ở Ấn Độ và 91 quốc gia khác về nguy cơ trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.

Ngoại trưởng Trung Quốc thăm New Zealand, Australia lần đầu sau 7 năm

Thanh Hà |

Từ ngày 17-21.3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị có chuyến công du đầu tiên tới New Zealand và Australia sau 7 năm nhằm củng cố và thúc đẩy quan hệ song phương lành mạnh với 2 quốc gia ở Nam bán cầu.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.