NASA cách ly phi hành gia SpaceX-8 trước khi bay vào không gian

Anh Vũ |

NASA đã tiến hành các biện pháp cách ly cho phi hành đoàn SpaceX-8 trước khi họ chuẩn bị cất cánh vào không gian trong một sứ mệnh tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Theo Scitech Daily, cách ly trước chuyến bay là một bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho mỗi phi hành đoàn tới ISS. Đây là cơ hội để đảm bảo sức khỏe của các phi hành gia và ngăn chặn bất kỳ nguy cơ lây nhiễm nào trước khi họ tiếp xúc với môi trường không gian và phi hành đoàn trên ISS.

Các thành viên của phi hành đoàn SpaceX-8 sẽ trải qua quá trình cách ly kéo dài hai tuần trước khi lên tàu. Trong thời gian này, họ sẽ hạn chế tiếp xúc với người khác và tương tác chủ yếu thông qua phương tiện truyền thông từ xa. Tuy nhiên, một số thành viên của gia đình và nhóm hỗ trợ sẽ được phép tiếp xúc trực tiếp trước khi bắt đầu quá trình cách ly chính thức.

Phi hành đoàn SpaceX-8 của NASA bao gồm các phi hành gia Matthew Dominick, Michael Barratt và Jeanette Epps của NASA, cùng với nhà du hành vũ trụ Alexander Grebenkin của Roscosmos (Nga). Họ sẽ cất cánh từ Tổ hợp phóng 39A tại Căn cứ Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida trên tàu vũ trụ SpaceX Dragon được đặt tên là Endeavour.

Mục tiêu của NASA và SpaceX là thực hiện sứ mệnh Crew-8 vào thứ Sáu, ngày 1.3. Đây sẽ là chuyến bay vũ trụ thứ chín có phi hành đoàn trong khuôn khổ Chương trình Phi hành đoàn Thương mại của NASA và là sứ mệnh luân chuyển phi hành đoàn thứ tám đến ISS do SpaceX đảm nhiệm.

Endeavour, tàu vũ trụ mà phi hành đoàn sẽ sử dụng, đã tham gia vào các sứ mệnh trước đó bao gồm SpaceX Demo Mission-2, Crew-2 và Crew-6 của NASA, cũng như Axiom Mission 1, sứ mệnh phi hành gia tư nhân đầu tiên tới phòng thí nghiệm vi trọng lực.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

NASA mất liên lạc với trực thăng sao Hỏa

Thanh Hà |

NASA đã mất liên lạc với trực thăng sao Hỏa Ingenuity trong chuyến bay thứ 72 của trực thăng trên hành tinh đỏ.

NASA tốn 3 tháng chỉ để mở hai ốc vít trên hộp chứa mẫu vật vũ trụ

Anh Vũ |

Sau gần 3 tháng gặp khó khăn với những ốc vít cứng đầu, NASA cuối cùng đã thành công trong việc mở nắp hộp chứa mẫu vật tiểu hành tinh Bennu mà tàu vũ trụ OSIRIS-REx đã mang trở về từ không gian.

NASA mừng Giáng sinh với ảnh chụp cây thông giữa vũ trụ

Anh Vũ |

Ở cách xa Trái đất hàng nghìn năm ánh sáng, có một cụm sao cũng đang hòa vào không khí Giáng sinh.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.