Nga gấp rút chế tạo vũ khí chống bầy đàn UAV

Nguyễn Đông |

Quân đội Nga dự định sẽ được trang bị vũ khí chế áp lại cả bầy thiết bị bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ trong vòng 2 năm nữa.
Ông Alexander Yakunin - Giám đốc điều hành Tập đoàn Chế tạo Vũ khí Hợp nhất cho phóng viên hãng thông tấn TASS biết thông tin trên.
"Loại vũ khí uy lực với khả năng tấn công mạnh mẽ như vậy có thể được trang bị cho quân đội Nga trong vòng 4 năm nữa; trong khi các hệ thống đơn giản hơn có thể xuất hiện trong vòng 2 năm tới.
Những nguyên mẫu của loại vũ khí này đã được chế tạo. Chúng tôi đã thử nghiệm khả năng của loại vũ khí này, và kết quả là rất thuyết phục" - ông Yakunin nói.
Trước đó, theo truyền thông Nga, Tập đoàn Chế tạo Vũ khí Hợp nhất đã chế tạo được vũ khí chống lại một cách hiệu quả bầy đàn UAV.
Thông tin này xuất hiện không lâu sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ dự định tiến hành những nghiên cứu giúp người lính có thể dùng lời nói dễ dàng điều khiển cả bầy UAV.
Ý tưởng dùng cả bầy UAV tấn công trên chiến trường đang được coi là chiến thuật trong các cuộc chiến tranh thế kỷ 21. Hàng chục, thậm chí hàng ngàn UAV rẻ tiền tràn ngập trên chiến trường sẽ khiến đối phương không tài nào đối phó xuể.

Nguyễn Đông
TIN LIÊN QUAN

Mỹ điều chiến đấu cơ đắt giá nhât đến Nhật Bản

Nguyễn Đông |

Mỹ có thể triển khai phi cơ chiến đấu thế hệ 5 F-35 ở Châu Âu vào mùa hè sang năm - theo Bộ trưởng Không quân Mỹ, bà Deborah Lee James.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.