Nga trang bị công nghệ quân sự kiểm soát hành trình hiện đại

Nguyễn Đông |

Từ năm 2017, các xe tăng, xe kéo chở tên lửa phòng không và tên lửa chiến lược của Nga sẽ có khả năng di chuyển cơ động theo từng dãy, từng đoàn trong điều kiện khí hậu khó khăn, kể cả trong trường hợp hoàn toàn thiếu tầm nhìn - theo Sputnik.
Bởi bắt đầu từ năm tới, các kỹ thuật thiết giáp sẽ được trang bị hệ thống quản lý hành trình, có thể cảnh báo trước về mối nguy hiểm tiềm ẩn, tự động giảm tốc độ hoặc ngừng lại hoàn toàn.

"Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn mô hình hóa" — Đại tá Andrey Morozov lãnh đạo Bộ môn Hệ thống tự động kiểm soát chiến đấu của Học viện Quân sự thuộc Lực lượng Phòng không mang tên nguyên soái Liên Xô A.M. Vasilevsky, nói.

Theo lời ông Morozov, vào mùa xuân năm 2017, quân đội Nga sẽ bắt đầu tiến hành kiểm soát hành trình trên thực địa. Có kế hoạch lắp đặt trang bị phát minh mới trên xe kéo hệ thống tên lửa phòng không Buk và S-300. 

Phiên bản kiểm soát hành trình dân dụng có khác với  thiết bị dành cho quân sự ở chỗ lái xe điều khiển tốc độ, nhưng song song là hệ thống phanh tự động. Trong các máy móc quân sự bộ kiểm soát hành trình làm việc hoàn toàn không cần sự tham gia của người. Để hệ thống hoạt động chính xác, cần nạp các dữ liệu như trọng lượng xe và điều kiện thời tiết, trên cơ sở đó thiết bị sẽ tự tính toán khoảng cách hãm phanh.
Nguyễn Đông
TIN LIÊN QUAN

Không quân tầm xa Nga tiếp nhận 5 máy bay ném bom hiện đại

Nguyễn Đông |

Trong năm nay, lực lượng Không quân tầm xa của Nga sẽ được trang bị 5 chiếc máy bay ném bom hiện đại, thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chen chân mua iphone 16 sớm tại TPHCM

THANH VŨ - NGỌC LÊ |

Tại TPHCM, các cửa hàng đều đông khách hàng đến nhận iPhone 16 sớm. Khách hàng đều tỏ ra vô cùng phấn khích khi sở hữu chiếc điện thoại này.

Thông báo quan trọng cho trái chủ trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 27.9, TAND TPHCM phát thông báo quan trọng đến các bị hại mua trái phiếu trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Có thể nâng ngưỡng miễn thuế trong Dự thảo Luật thuế GTGT

Minh Ánh |

Hiện ngưỡng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh đang được xem xét nên là dưới 200 hay 300 triệu đồng/năm.

Dự kiến thu hồi 4.200m2 bán đảo hồ Đống Đa

KHÁNH AN |

Hà Nội - Quận Đống Đa dự kiến thu hồi 4.200m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian công cộng, xây dựng biểu tượng, làm quảng trường và trồng cây xanh.

Ông Putin thông báo về khuôn khổ thanh toán riêng của BRICS

Ngọc Vân |

Khuôn khổ thanh toán riêng của BRICS giúp các quốc gia thành viên trao đổi thương mại hiệu quả và độc lập.

Giá vàng tăng sốc tạo cột mốc lịch sử mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

Đêm qua, thị trường kim loại quý ghi nhận bước ngoặt lớn khi giá vàng tương lai tăng vọt lên mức cao chưa từng có 2.700 USD/ounce.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

TPHCM - Sáng 27.9, lễ khai mạc “Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024” diễn ra tại sân vận động Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Không quân tầm xa Nga tiếp nhận 5 máy bay ném bom hiện đại

Nguyễn Đông |

Trong năm nay, lực lượng Không quân tầm xa của Nga sẽ được trang bị 5 chiếc máy bay ném bom hiện đại, thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.