Những chiếc laptop không quạt tản nhiệt đáng chú ý nhất hiện nay

Anh Vũ |

Hầu hết các laptop phổ thông hiện tại đều được trang bị quạt tản nhiệt, tùy theo kích cỡ và mục đích sử dụng. Tuy giúp máy tính hoạt động mượt mà hơn nhưng âm thanh của nó lại khá phiền.

Những máy tính gaming mạnh mẽ vốn được nhiều người chọn vì sức mạnh và giá tiền đang càng ngày càng ổn định. Nhiều khác hàng đã chọn mua máy tính gaming để làm các công việc khác vì sức mạnh của chúng.

Tuy nhiên, những chiếc laptop mạnh mẽ này vẫn có một yếu điểm mà hầu hết mọi người đều không hài lòng: Quạt tản nhiệt kêu quá lớn.

Dưới đây là một số máy tính mạnh mẽ với thiết kế không hoặc rất ít sử dụng quạt tản nhiệt, mang lại hiệu năng cao mà vẫn giữ không gian làm việc yên tĩnh.

MacBook Air M2: Không quạt nhưng vẫn cực kỳ nhanh và thời lượng pin lâu dài

MacBook Air M2 là một trong những chiếc laptop được cung cấp CPU toàn diện. Laptop của Apple không có quạt nên hoàn toàn im lặng trong khi vận hành nhưng nó không buộc người dùng phải từ bỏ hiệu suất để đổi lấy sự yên lặng đó.

MacBook Air M2, chiếc laptop không quạt tản nhiệt đáng chú ý đến từ Apple. Ảnh: Engadget
MacBook Air M2, chiếc laptop không quạt tản nhiệt đáng chú ý đến từ Apple. Ảnh: Engadget

Chip Apple M2 nhanh hơn so với chip Core thế hệ thứ 12 của Intel và AMD Ryzen 6000, đặc biệt là trong các tác vụ sáng tạo.

Bên cạnh đó, nó cung cấp hiệu suất cực cao so với một chiếc MacBook dòng Air.

MacBook Air M2 cũng là một trong những máy tính xách tay mỏng nhất có thể mua hiện nay, với kích thước chỉ hơn 1 cm và nặng chỉ 1,2 kg.

Màn hình Liquid Retina 13,6 inch của nó sáng, đầy màu sắc và mang lại độ tương phản tuyệt vời, đi kèm một trong những bàn phím và bàn di chuột tốt nhất hiện nay.

Với khung máy chắc chắn và thiết kế trang nhã, MacBook Air M2 là một trong những máy tính xách tay không quạt tản nhiệt đáng mua nhất.

Dell XPS 13 2 in 1: Máy tính bảng 2 trong 1

Dell đã tham gia thị trường máy tính bảng có thể tháo rời với XPS 13 2-in-1, một chiếc máy tính bảng có viền nhỏ được thiết kế và hoàn thiện rất tốt.

Bàn phím XPS Folio cũng được sản xuất tốt và mang lại trải nghiệm giống như máy tính xách tay cho chiếc máy 2 trong 1 của Dell.

 
Máy tính bảng XPS 13 2 trong 1. Ảnh: Dell

XPS 13 2-in-1 cũng sử dụng CPU Intel thế hệ thứ 12, phiên bản 9 watt, hứa hẹn thời lượng pin vượt trội đi kèm với hiệu suất và năng suất cao.

Là một máy tính bảng, XPS 13 2-in-1 mỏng chỉ hơn 0.7 cm và nặng chỉ 0.72 kg, ngang hàng với các máy tính bảng chuyên dụng như iPad của Apple.

Lenovo ThinkPad X13s: Laptop chạy Windows trên nền tảng ARM

ThinkPad X13s là máy tính xách tay nổi bật vì sử dụng hệ điều hành Windows dựa trên nền tảng ARM, giống như các máy tính Mac dòng M của Apple.

Đặc biệt, máy tính này được trang bị Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3, hứa hẹn hiệu năng tuyệt vời.

 
Máy tính chạy Windows trên nền tảng ARM ThinkPad X13s của Lenovo. Ảnh: Digital Trends

Đây là CPU Windows chạy trên nền tảng Arm mới nhất, mang lại hiệu suất tốt nhất cùng thời lượng pin tuyệt vời. Cũng nhờ nền tảng ARM, máy tính xách tay này có thể chạy mà không cần quạt tản nhiệt.

Như tên gọi của nó, ThinkPad X13s nằm trong dòng sản phẩm của Lenovo dành cho doanh nhân, với thiết kế đen chắc chắn và thoải mái.

Màn hình 13,3 inch 16:10 Full HD+ có màu sắc và độ tương phản ổn định, mang lại hình ảnh phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Apple liệu có thu hẹp viền benzel trên dòng iPhone năm nay?

Anh Vũ |

Một nguồn tin rò rỉ đã tuyên bố rằng, iPhone 15 Pro sẽ có viền mỏng hơn so với iPhone 14 Pro.

Google rời cuộc chơi sản xuất máy tính xách tay, hủy dự án Pixelbook

Anh Vũ |

Google đã thông báo sẽ không tiếp tục nghiên cứu sản xuất máy tính xách tay Pixelbook nữa, đồng thời giải tán nhóm phát triển dự án này.

Các bước "sơ cứu" máy tính xách tay bị đổ nước

Anh Vũ |

Nước là “kẻ thù” đáng sợ nhất của các thiết bị công nghệ. Nếu bạn làm đổ nước (hoặc một số chất lỏng khác) vào máy tính xách tay của mình, bạn phải hành động ngay lập tức để cứu lấy chiếc máy.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.