Theo thông báo từ các nhà mạng lớn của Việt Nam như MobiFone, VinaPhone, Viettel… ngày 15.4 tới, họ sẽ khóa 2 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.
Trước đó từ ngày 31.3, các nhà mạng đã khóa 1 chiều với các thuê bao chưa điều chỉnh thông tin theo quy định.
Chia sẻ với Lao Động sáng 11.4, đại diện VinaPhone cho biết đã có 70.000 thuê bao của họ bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.
Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15.4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi.
Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.
Theo số liệu tổng hợp gần nhất được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố hôm 6.4, tính đến hết ngày 31.3, Việt Nam có 3,84 triệu thuê bao chưa được chuẩn hóa.
Sau khi nhận được thông tin tuyên truyền, đã có 2,17 triệu thuê bao (56,49%) thực hiện chuẩn hóa; 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.
Sau khi bị khóa một chiều, các thuê bao vẫn gọi điện được đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp và khi khách hàng trả lời một cuộc gọi đến, tổng đài chăm sóc khách hàng cũng sẽ nhắn một bản tin nhắc người sử dụng đi chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Với mục tiêu tạo điều kiện, bảo vệ quyền lợi người sử dụng, từ ngày 1 đến 5.4, các nhà mạng đã ghi nhận 226.000 (13,5%) thuê bao đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.