Sinh nhật thần tượng ảo thu hút hàng nghìn người hâm mộ Nhật Bản

Anh Vũ |

Cộng đồng người hâm mộ rộn ràng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 16 của Hatsune Miku, thần tượng ảo được yêu thích ở Nhật Bản.

Hatsune Miku, thần tượng ảo nổi tiếng ở Nhật Bản, đã chính thức bước sang tuổi 16 trong sự hân hoan của hàng nghìn người hâm mộ. Ngày 31.8.2007, Miku chính thức ra mắt và từ đó, cô đã trở thành biểu tượng của văn hóa ảo tại đất nước mặt trời mọc.

Ngày 1.9 vừa qua, hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung tại ngoại ô Tokyo để tham dự buổi hòa nhạc đặc biệt nhân dịp sinh nhật thần tượng ảo của họ. Trên sân khấu, hình ba chiều của Miku được sử dụng, khiến cô trở nên sống động và gần gũi với người hâm mộ như một ca sĩ thật sự.

Ngày kỷ niệm này đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ của Miku với các sự kiện đặc biệt như triển lãm ảo và sáng tác bài hát dành riêng cho thần tượng ảo này.

Những bản nhạc dựa trên công nghệ Vocaloid của Miku đã được lan truyền rộng rãi trên Internet, đặc biệt là trên kênh YouTube chính thức của cô, thu hút đến 2,5 triệu người đăng ký. Ngoài ra, Miku còn có đĩa CD, DVD và trò chơi điện tử với sự hợp tác của hãng game nổi tiếng Sega, cùng với các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Miku.

Hàng nghìn người hâm mộ đã có mặt tại buổi hoà nhạc kỷ niệm 16 tuổi của Miku vào ngày 1.9 vừa qua. Ảnh: SEGA
Hàng nghìn người hâm mộ đã có mặt tại buổi hoà nhạc kỷ niệm 16 tuổi của Miku vào ngày 1.9 vừa qua. Ảnh: SEGA

​​​​​Giọng nói của Miku được tổng hợp dựa trên giọng của Saki Fujita, một nghệ sĩ viết nhạc, diễn viên, và diễn viên lồng tiếng nổi tiếng Nhật Bản. Phần mềm Vocaloid, hoạt động trên cả máy tính Windows và Mac, cho phép người dùng tạo âm nhạc bằng cách đưa giai điệu và lời bài hát tiếng Nhật vào, sau đó phần mềm sẽ tổng hợp thành âm nhạc với giọng của Miku làm ca sĩ chính.

Sự xuất hiện của Miku đã mở ra một trào lưu âm nhạc mới và công nghệ này vẫn tiếp tục phát triển với sự ra đời của nhiều Vocaloid khác. Phần mềm tổng hợp giọng nói này đã tạo ra hơn 100.000 bản nhạc và trình diễn tại nhiều buổi hòa nhạc 3D tại Los Angeles (Mỹ) và Hong Kong (Trung Quốc), cũng như truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật đa dạng.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh Nhật Bản đi tìm bạn đời cho con

Thanh Hà |

Một buổi chiều mùa hè ở thành phố Osaka, Nhật Bản, khoảng 60 người đàn ông và phụ nữ tham gia một buổi “omiai” hoặc mai mối để tìm kiếm tình yêu đích thực.

Nhật Bản bắt đầu xả nước thải phóng xạ từ Fukushima ra biển

Thanh Hà |

Nhật Bản thông báo bắt đầu xả ra biển hơn 1 triệu tấn nước phóng xạ đã qua xử lý từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima ngày 24.8. Thông báo này đã dẫn tới phản ứng đa dạng từ cộng đồng quốc tế.

Bão Lan đổ bộ Nhật Bản, gợi nhớ về cơn bão kinh hoàng Jebi

Thanh Hà |

Bão Lan đổ bộ vào bờ biển miền trung Nhật Bản trong sáng sớm 15.8 khiến các chuyến bay và chuyến tàu hỏa phải tạm dừng khi người dân sẵn sàng ứng phó với mưa lớn, lũ lụt và lở đất.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.