Elon Musk tặng Tonga thiết bị Internet vệ tinh

Anh Vũ |

Tỉ phú Elon Musk tặng quốc đảo Nam Thái Bình Dương một số thiết bị giúp đất nước này kết nối lại với thế giới.

Tonga cho biết, tỉ phú Elon Musk quyên góp 50 thiết bị đầu cuối vệ tinh để giúp hòn đảo Thái Bình Dương chịu tổn hại trong vụ núi lửa phun trào kết nối lại với thế giới, France24 đưa tin.

Hệ thống viễn thông của Tonga hư hỏng nghiêm trọng từ ngày 15.1 khi vụ phun trào núi lửa dữ dội dẫn tới sóng thần làm đứt cáp quang dưới biển.

Tập đoàn SpaceX của Elon Musk đang cung cấp 50 thiết bị đầu cuối vệ tinh (VSAT) nhằm giúp quốc đảo Thái Bình Dương kết nối lại với phần còn lại của thế giới. "Chúng tôi đang xem xét cách sử dụng nó tốt nhất", Thủ tướng Siaosi Sovaleni của Tonga nói hôm 18.2.

Vương quốc nhỏ bé tại Nam Thái Bình Dương cũng đang xem xét đề nghị tăng dung lượng Internet của Tonga, vốn đang hoạt động với băng thông rất nhỏ kể từ khi cáp bị đứt.

“Đó là thứ mà chúng tôi đang thử nghiệm ngay bây giờ”, thủ tướng Tonga nói thêm.

Nhân viên kỹ thuật từ SpaceX và chính phủ Tonga đang lắp đặt để các thiết bị có thể bắt đầu hoạt động từ tuần tới.

Vụ phun trào núi lửa xảy ra tại Tonga vào tháng 1 mạnh đến mức tiếng động có thể được nghe thấy ở tận Alaska, Mỹ, đồng thời tạo sóng thần làm ngập các bờ biển xung quanh Thái Bình Dương, cắt đứt một đoạn cáp viễn thông dưới biển dài 80km của Tonga.

Thủ tướng Tonga Sovaleni dự kiến ​​việc sửa chữa tạm thời tuyến cáp viễn thông này sẽ hoàn thành vào đầu tuần tới.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

8 con khỉ chết khi thí nghiệm chip cấy não của Elon Musk

Anh Vũ |

Neuralink xác nhận cái chết của 8 con khỉ thí nghiệm trong quá trình phát triển chip cấy não, nhưng phủ nhận việc đối xử vô nhân đạo với động vật.

Elon Musk tuyên bố đầy tự tin về tương lai tàu Starship

Anh Vũ |

Tỉ phú Elon Musk tuyên bố ông rất tự tin về việc tàu Starship của SpaceX sẽ vượt qua các rào cản và lên quỹ đạo trong năm nay.

Elon Musk hé lộ về sản phẩm quan trọng nhất của Tesla năm 2022

Hải Anh |

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk cho biết, một robot hình người là “sản phẩm quan trọng nhất” mà Tesla đang phát triển trong năm nay, đặt robot này lên trước cả Cybertruck và các phương tiện khác, bao gồm cả Semi và Roadster.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 1-0 Lee Man: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.

TPHCM mưa lớn giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Nguyên Chân |

Cơn mưa lớn xuất hiện vào giờ cao điểm chiều 18.9 khiến kẹt xe, ùn ứ trên nhiều tuyến đường ở TPHCM trở nên nghiêm trọng hơn.