Theo Reuters, Louis Vuitton, nhãn hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới, trở thành một trong những thương hiệu lớn đầu tiên tăng giá hàng loạt trong năm 2022 để bảo vệ lợi nhuận khi chi phí tăng cao.
Người phát ngôn của hãng cho biết việc tăng giá sẽ áp dụng cho tất cả các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới và bao gồm các mặt hàng đồ da, phụ kiện thời trang và nước hoa. Tuy không thông báo chi tiết về quy mô của đợt tăng giá, những phát ngôn viên nói rằng sẽ tùy thuộc vào từng sản phẩm.
"Việc điều chỉnh giá có tính đến những thay đổi về chi phí sản xuất, nguyên liệu, vận chuyển cũng như lạm phát" - Louis Vuitton cho biết trong một tuyên bố.
Theo một số blogger trên mạng xã hội Trung Quốc, một số mẫu túi xách của hãng như Capucines và Neverfull, hiện có giá lần lượt là 7.323 USD và 1.890 USD, sẽ tăng khoảng từ 20% trở lên ở Trung Quốc.
PurseBop - một website theo dõi thị trường xa xỉ - trích dẫn dự đoán cho rằng mức tăng sẽ từ khoảng 4% ở phân khúc thấp và trung bình từ 15-18% ở phân khúc cao cấp.
Trình bày về doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2021 đối với ngành hàng thời trang và đồ da - do Louis Vuitton và Dior dẫn đầu - tỉ phú Bernard Arnault của tập đoàn LVMH, hồi tháng 1 cho biết, tập đoàn chuẩn bị dư địa để tăng giá trong bối cảnh lạm phát nhưng sẽ phải "hợp lý".
Trong suốt thời kỳ đại dịch COVID-19, các công ty sản xuất hàng xa xỉ nhân lúc nhu cầu đối với thời trang và phụ kiện cao cấp lên cao để đẩy thương hiệu của họ lên thành hạng sang hơn nữa.
Chanel đã tăng giá một số túi xách lên gấp 3 lần vào năm 2021. Điển hình là mẫu túi Classic Flap nổi tiếng, hiện đang được bán ở mức 8.200 USD, tăng 3.000 USD hoặc tương đương gần 60% so với trước đại dịch vào năm 2019.