Nhật Bản đưa “xe biến hình” đầu tiên trên thế giới vào hoạt động

Anh Vũ |

Nhật Bản sẽ sớm đưa phương tiện đầu tiên trên thế giới có khả năng di chuyển trên cả đường bộ và đường sắt vào sử dụng.

Là một chiếc xe bus nhưng lại có thể hoạt động được trên đường ray xe lửa, DMV là một phương tiện giao thông độc đáo bậc nhất được sử dụng tại xứ sở hoa anh đào. Chiếc xe hai chế độ đầu tiên trên thế giới với khả năng di chuyển trên cả đường bộ và đường sắt sẽ ra mắt công chúng vào ngày 25.12 tại thị trấn Kaiyo thuộc tỉnh Tokushima của Nhật Bản, CNA đưa tin.

DMV trông giống như một chiếc xe bus nhỏ và chạy bằng lốp cao su bình thường trên đường. Nhưng khi nó đến một điểm giao cắt thích hợp, các bánh xe thép từ gầm xe sẽ được đặt xuống đường ray, biến nó thành một toa tàu chở khách.

Giám đốc điều hành của công ty Đường sắt bờ biển Asa, đơn vị vận hành các DMV, cho biết phương tiện này có thể hoạt động tốt tại các thị trấn nhỏ như Kaiyo với dân số già, nơi các công ty vận tải địa phương phải vật lộn để kiếm lợi nhuận. Chiếc xe sẽ giúp các thành phố này tiết kiệm được rất nhiều khi đảm nhiệm nhiệm vụ của cả xe bus và tàu hỏa.

"Người dân sẽ được đón trên đường bộ bởi một chiếc xe bus và đi trên đường ray tàu hỏa khi cần thiết. Đặc biệt ở những vùng nông thôn có dân số già, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một hình thức giao thông công cộng rất tốt” - Giám đốc điều hành Shigeki Miura nói với Reuters hôm 24.12.

DMV có thể chở 21 hành khách và chạy với tốc độ lên tới 60 km/h trên đường ray. Trên đường bộ, nó có thể đạt được tốc độ 100km/h, Asa Coast Railway cho biết.

Chạy bằng nhiên liệu diesel, đội “xe biến hình” nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau sẽ chạy dọc theo một phần bờ biển của đảo Shikoku ở miền nam Nhật Bản, nối liền một số thị trấn và mang đến cho hành khách khung cảnh bên bờ biển hấp dẫn.

Ông Miura hy vọng dự án sẽ khuyến khích người hâm mộ các con tàu từ khắp Nhật Bản đến thăm.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Tỉ phú Nhật Bản trở về an toàn sau chuyến du lịch vũ trụ

Anh Vũ |

Chuyến du lịch vũ trụ của ông trùm thời trang Nhật Bản kết thúc an toàn sau khi trải qua 12 ngày tại Trạm vũ trụ quốc tế.

Cháy lớn ở Nhật Bản, nhiều người thương vong

Anh Vũ |

Một tòa nhà ở Osaka, miền tây Nhật Bản cháy không rõ nguyên nhân khiến 27 người được cho là đã chết vào ngày 17.12.

Cảnh sát biển Nhật Bản đào tạo cho Cảnh sát biển Việt Nam

Ngọc Vân |

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) với sự hợp tác của Cảnh sát biển Nhật Bản đã tiến hành tổ chức lớp đào tạo trực tuyến cho Cảnh sát biển Việt Nam từ 13-15.12.2021.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.