3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.

Ổi

Ổi là loại trái cây chống oxy hóa, rất giàu vitamin C, có thể giúp da sáng bóng, chống lão hóa, cải thiện sức khỏe nướu. Ổi cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ tim, mạch máu. Ổi cũng là nguồn cung cấp vitamin A, B6, kali, sắt, các nguyên tố khác, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Ổi không chứa cholesterol, có hàm lượng đường thấp hơn nhiều so với táo, cam, nho và phù hợp với những người giảm cân. Ổi cũng giàu chất xơ thô, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cảm giác no.

Đu đủ

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ khá cao, đu đủ chứa các vitamin A, B, B1, B2, C, E, protein, sắt, canxi, kali, magie, enzyme đu đủ, các axit hữu cơ, lycopene, β- carotene , zeaxanthin... Trong số đó, nhiều chất dinh dưỡng có chức năng chống oxy hóa, có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do đối với cơ thể con người, tăng trao đổi chất và bảo vệ thị lực.

Đu đủ cũng rất giàu chất xơ và pectin, không chỉ giúp trì hoãn sự gia tăng lượng đường trong máu mà còn duy trì chức năng đường ruột khỏe mạnh.

Dứa

Dứa rất giàu phức hợp vitamin B, C, E, bioflavonoid (vitamin P) và các khoáng chất như magie, mangan, sắt, kali. Các chất dinh dưỡng này giúp cải thiện trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Dứa cũng chứa các chất chống đông máu, làm giảm tắc mạch máu. Vì vậy, ăn dứa điều độ không chỉ cung cấp chất chống oxy hóa mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

3 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng nên thêm vào thực đơn

Thạch Lam |

Để vừa được ăn ngon miệng, vừa đẹp da lại có thể giảm mỡ bụng, bạn nên ăn các loại trái cây dưới đây.

6 loại rau củ và trái cây giúp sống khỏe

Linh Trang (Theo eat this not that) |

Các loại trái cây và rau quả dưới đây có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

4 loại trái cây tốt nhất nên ăn để sống lâu

PHƯƠNG ANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Dưới đây là những loại trái cây tốt nhất nên ăn để giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tuổi thọ của bạn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.