4 cách tăng cường tuần hoàn máu và tăng tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO HEALTHSHOTS) |

Lưu lượng máu tốt trong cơ thể là điều cần thiết cho chức năng cơ thể tổng thể và hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Tuần hoàn máu đầy đủ là điều cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh và tăng tuổi thọ.

Duy trì hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện lưu thông máu. Tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội hoặc đạp xe ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Những bài tập này giúp tim bạn bơm máu hiệu quả hơn và cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể. Tập thể dục cũng kích thích sản xuất oxit nitric, một hợp chất giúp thư giãn mạch máu và tăng cường lưu lượng máu.

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Chọn chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa, trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Các loại thực phẩm như rau bina, cam, tỏi và các loại hạt cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C, E và K, góp phần tăng cường sức khỏe, sự giãn nở của mạch máu. Ngoài ra, axit béo omega-3 từ cá và hạt lanh làm giảm viêm, thúc đẩy lưu lượng máu.

Giữ nước cho cơ thể

Nước chiếm một phần đáng kể trong máu của bạn, tình trạng mất nước có thể dẫn đến máu đặc hơn, khiến tim khó bơm và lưu thông hơn.

Hãy đặt mục tiêu uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể đủ nước. Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm cung cấp nước như dưa hấu.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng mãn tính ảnh hưởng tiêu cực đến tuần hoàn máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và các vấn đề về tuần hoàn. Kết hợp các kỹ thuật giảm căng thẳng như thiền, tập thở sâu, yoga... Những hoạt động này có thể làm giảm mức cortisol, thúc đẩy các mạch máu khỏe mạnh hơn và cải thiện lưu lượng máu.

HẠ MÂY (THEO HEALTHSHOTS)
TIN LIÊN QUAN

3 thói quen giúp nam giới sau 45 tuổi giảm cân, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Khi tuổi tác tăng lên, các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người sẽ suy giảm, từ đó dẫn đến dễ tăng cân. Đối với nam giới, giai đoạn 45-55 tuổi là thời điểm vàng để giảm cân, duy trì tuổi thọ.

4 thực phẩm tăng tuổi thọ cho gan

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể, và việc duy trì sức khỏe của gan có thể giúp tăng tuổi thọ. Dưới đây là 4 thực phẩm có thể tốt cho gan.

3 loại thực phẩm giúp kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (Theo eatingwell) |

Tiến sĩ Sanjay Gupta - nhà giải phẫu thần kinh nổi tiếng người Mỹ cho biết, có nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình lão hóa và kích hoạt các gen kéo dài tuổi thọ của cơ thể. Ẩn trong phân tử DNA của chúng ta là một gen có tên FOXO3, nó có thể trì hoãn quá trình lão hóa nhưng nó phải được kích hoạt bằng các loại thực phẩm phù hợp.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.