4 công dụng của khoai lang đối với sức khỏe của bé

HẠ MÂY (Theo momjunction) |

Nhiều bậc cha mẹ cân nhắc các công thức nấu ăn dặm cho trẻ bằng khoai lang để bổ sung loại rau này vào chế độ ăn của trẻ. Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của em bé.

Giàu vitamin A và beta-carotene

Khoai lang rất tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ bởi nó giàu vitamin A, một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của mắt. Không những vậy, khoai lang còn giàu beta-caroten, tiền chất của vitamin A, giúp cung cấp một lượng lớn vitamin A cho cơ thể.

Có thể nói, khoai lang là loại củ có hàm lượng vitamin A cao nhất trong số các loại rau củ. Thế nên đây là thực phẩm cực kỳ tốt cho bé trong giai đoạn ăn dặm.

Giàu tinh bột và chất xơ

Khoai lang rất giàu tinh bột và chất xơ giúp tạo năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa.

Giàu vitamin

Ngoài vitamin A, khoai lang còn chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể như C, E, K, B1, B6 và B9. Những vitamin này sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể bé phát triển khỏe mạnh để đạt được các cột mốc phát triển đúng thời điểm.

Giàu khoáng chất

Khoáng chất giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường. Một trong những công dụng của khoai lang là có thể cung cấp cho cơ thể bé một lượng lớn khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri và kẽm.

HẠ MÂY (Theo momjunction)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích sức khỏe không ngờ của nước ép khoai lang sống

PHỐ HOÀI (THEO SPARKLESCARE) |

Khoai lang được xem là đồ ăn bổ dưỡng, nhưng bạn có biết rằng nước ép của khoai lang sống có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh?

Thời điểm nên ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (Theo foodrevolution) |

Khoai lang đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là khi mới đào, được rửa sạch và mang đi chế biến ăn liền. Khi để lâu hoặc héo, lượng đường trong khoai sẽ tăng đáng kể. Điều này khiến việc ăn khoai lang không những không giảm cân mà còn gây tăng cân không kiểm soát.

3 món ăn ngon giảm cân từ khoai lang

HẠ MÂY (THEO workoutplan) |

Giảm cân và cải thiện vóc dáng bằng cách ăn các món từ khoai lang không chỉ đơn giản, hiệu quả lại còn tốt cho sức khỏe. Dưới đây là cách làm các món ăn từ khoai lang giảm cân.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.