4 loại quả giúp giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè nóng bức

MẠNH HOẠT (THEO HEALTH) |

Mùa hè thời tiết nóng bức rất dễ khiến cho thân nhiệt tăng lên so với bình thường, gây cảm giác khó chịu. Dưới đây là 4 loại quả thơm ngon, có nhiều trong mùa hè và giúp giải nhiệt hiệu quả bạn có thể thử.

Dưa hấu

Dưa hấu có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải khát, trị say nắng, say nóng hiệu quả. Trong dưa hấu còn có hàm lượng nước cao giúp giải nhiệt cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại quả này cũng rất giàu các chất dinh dưỡng, vitamin, chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Dưa hấu có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt.

Quả cam

Cam là loại trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại quả này cũng là nguồn cung cấp nước dồi dào cho cơ thể, bởi trong cam có 87% là nước. Bạn nên ăn 1 - 2 quả cam một ngày, ăn cả múi thay vì uống nước ép, để giữ nguyên được các chất vitamin và chất xơ.

Quả ổi

Ổi là một loại trái cây nên sử dụng vào mùa hè. Loại quả này cung cấp nhiều dưỡng chất, giàu vitamin C, chất xơ, chất chống oxi hóa và lại có lượng calo thấp. Lượng nước trong ổi khoảng 78% giúp cung cấp và giữ đủ nước cho cơ thể. Nó cũng có khả năng giúp da chống lại những tác hại từ ánh nắng mặt trời, tăng cường và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tốt hệ tiêu hóa.

Chuối chín

Chuối chín chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin B6, kali và mangan, và chất xơ dồi dào. Giàu kali nên ăn chuối còn rất tốt cho tim mạch và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, hãy ăn một quả chuối sẽ giúp bạn nhanh lấy lại sức lực và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

MẠNH HOẠT (THEO HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Những cách đơn giản giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng

Kiều Vũ (T/H) |

Vào những ngày nắng nóng, có thể áp dụng những cách này để giải nhiệt cơ thể.

Bánh đúc nộm: Món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè oi bức

Linh Trang - Vũ Linh |

Bánh đúc nộm là món ăn dân dã nhưng lại có sức hút rất lớn đối với người Hà Nội. Khi đã chán ngấy các món dầu mỡ hay các món thịt... thì thức quà này sẽ giúp bạn “làm mới” tâm hồn ăn uống và xóa tan cái oi bức của mùa hè. 

Hà Nội đổ mưa dông giải nhiệt trong chiều tối nay

AN AN |

Cơ quan khí tượng cảnh báo hiện nay ổ mây đối lưu đang hình thành và khả năng gây mưa ở Hà Nội và các khu vực lân cận trong chiều tối, đêm nay 11.5.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.