4 thực phẩm màu đen giúp thải độc gan

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Gan là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người giúp phân hủy các chất độc và thải ra ngoài cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm màu đen giúp thải độc gan.

Hạt vừng đen

Hạt vừng đen có tác dụng giải độc rất tốt và giúp giải độc gan. Chúng ta có thể kết hợp hạt vừng đen và quả óc chó giàu protein, có tác dụng phục hồi tế bào gan.

Tỏi đen

Tỏi đen là thực phẩm không gây kích ứng cho dạ dày, không gây hôi miệng sau khi sử dụng. Đồng thời, tỏi đen còn chứa hàm lượng lớn allicin, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có tác dụng chăm sóc sức khỏe đối với các bệnh mạn tính như bảo vệ gan, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao.

Tỏi đen có đặc tính chống ôxy hóa, có thể ức chế sự phá hủy của enzyme ôxy hóa đối với màng tế bào gốc, do đó đóng vai trò bảo vệ. Ngoài ra, tỏi đen còn chứa allicin, có tác dụng chống nhiễm độc tế bào gan và cải thiện chức năng giải độc.

Sữa đậu nành đen

Sữa đậu nành đen giàu dinh dưỡng hơn sữa đậu nành thông thường. Uống sữa đậu nành đen thường xuyên có thể bổ sung một số nguyên tố mà cơ thể thiếu hụt như canxi, magiê, kẽm, có lợi cho quá trình tự phục hồi của gan.

Gạo lứt đen

Gạo lứt chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và người mắc bệnh gan hay người bình thường sử dụng gạo lứt đều rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, lớp cám của gạo lứt cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch và thanh lọc gan.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 loại trà giúp giải độc và bảo vệ gan

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Việc uống nước thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Dưới đây là 3 loại trà giúp giải độc và bảo vệ gan.

5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Gan nhiễm mỡ là do sự tích tụ của các tế bào mỡ triglycerid lớn trong tế bào gan và nó có thể gây tăng đường huyết, tăng lipid máu, tăng huyết áp... Tuy nhiên, tình trạng này có thể được đẩy lùi thông qua điều trị và kiểm soát chế độ ăn uống. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân.

Công dụng của rau ngổ với bệnh gan nhiễm mỡ

Kiều Vũ (T/H) |

Rau ngổ có nhiều công dụng khác nhau. Trong Đông y, có những bài thuốc dùng rau ngổ để hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, phải chú ý một số vấn đề khi sử dụng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.