5 loại thực phẩm giàu chất xơ và protein tốt nhất bạn có thể ăn để giảm cân

hồng diệp (theo eat this not that) |

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 5 thực phẩm giàu protein và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

5 loại thực phẩm giàu chất xơ và protein tốt nhất bạn có thể ăn để giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp.
5 loại thực phẩm giàu chất xơ và protein tốt nhất bạn có thể ăn để giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp.

1. Đậu đen

Đậu đen là một loại đậu đa năng có lợi ích ít được biết đến là hàm lượng chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim. Đậu đen là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào, khiến chúng trở nên tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

2. Đậu lăng

Đậu lăng có nhiều chất xơ hòa tan, nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn. Điều này có thể giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đầy hơi và tăng cường sức khỏe đường ruột. Đậu lăng chứa hơn 25% protein và nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin B, đặc biệt là folate, cùng với đồng, mangan và sắt. Một cốc đậu lăng nấu chín cung cấp gần một nửa nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

3. Lúa mạch

Lúa mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt bổ dưỡng cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Lúa mạch cũng có thể được sử dụng như một chất thay thế lành mạnh hơn cho cơm trong các món ăn như risotto hoặc cơm thập cẩm, tạo thêm hương vị độc đáo đồng thời tăng cường hàm lượng dinh dưỡng.

4. Đậu nành

Theo nghiên cứu, đậu nành là nguồn cung cấp isoflavone tuyệt vời, một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Đây không chỉ là một món ăn nhẹ thú vị giàu protein và chất xơ mà còn giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin K và folate.

5. Yến mạch

Yến mạch chứa beta - glucans, một chất xơ hòa tan có thể giúp giảm mức cholesterol và giảm cân. Yến mạch đặc biệt ở chỗ chúng không chỉ chứa một mà là hai loại chất xơ: hòa tan và không hòa tan. Cả hai loại đều đóng vai trò riêng. Điều này bao gồm việc giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và điều chỉnh sự thèm ăn.

hồng diệp (theo eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

5 cách dễ dàng cắt giảm lượng calo để giảm cân

hồng diệp (theo eat this not that) |

Thay đổi thói quen ăn uống để giảm lượng calo khi tận hưởng những món yêu thích sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Quả mướp giảm cân hiệu quả nhưng không nên ăn cùng 3 loại thực phẩm

Hà Lê (Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế) |

Mướp là loại quả quen thuộc của người Việt. Mướp có hương vị thơm ngon và được chế biến thành nhiều món ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Mướp là loại quả chứa rất nhiều nước và chất xơ, nên loại quả này có khả năng hỗ trợ cực tốt cho quá trình ăn kiêng, giảm cân.

3 loại hạt chứa canxi vừa tốt cho xương khớp vừa giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Để đáp ứng lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày, ngoài việc uống sữa, chúng ta có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm khác. Trong đó, việc thêm một số loại hạt chứa canxi không chỉ tốt cho xương khớp mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.