5 lợi ích của trà lá bơ đối với sức khỏe

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, trà lá bơ chứa nhiều protein, chất xơ và khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như điều trị nhức đầu, giảm căng thẳng, cải thiện tiêu hóa đặc biệt là điều trị sỏi thận.

Điều trị nhức đầu 

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong lá bơ có khả năng cải thiện lưu thông oxy đến vùng đầu. Ngoài ra, lá bơ còn chứa các chất giảm đau hiệu quả như quercetin và penine. Do đó, uống trà lá bơ có thể làm giảm đau nửa đầu, mệt mỏi và viêm xoang.

Giảm căng thẳng 

Nhờ có chất chống oxy hóa, trà lá bơ có thể thúc đẩy lưu lượng máu lên não và giảm sản xuất hormone cortisol để giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, trà lá bơ còn giúp tạo giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Giảm đau răng

Đau răng gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống, vì vậy nhiều người phải dùng đến thuốc giảm đau. Trà lá bơ có khả năng  giảm viêm và cải thiện các vấn đề về răng miệng hiệu quả.

Cải thiện tiêu hóa 

Trà lá bơ và mật ong giúp kích thích sản xuất dịch tiêu hóa lành mạnh. Thêm vào đó, trà lá bơ còn có công dụng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như đầy hơi và viêm loét dạ dày.

Điều trị sỏi thận

Trà lá bơ chứa nhiều chất phytochemical như alkaloid, saponin và flavonoid có khả năng phá hủy các viên sỏi cũng như tăng cường chức năng cho thận. Để có thể sử dụng loại trà này, đun sôi 8 - 10 lá bơ trong nước, sau đó lọc lấy nước và uống đều đặn hàng ngày.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích giảm cân của hạt é

THANH NGỌC (THEO HEALTH SHOTS) |

Theo Health Shots, hạt é không chỉ giàu chất xơ mà còn ít calo và giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho việc giảm cân. Dưới đây là những lợi ích giảm cân của hạt é.

Lợi ích của vitamin B5 đối với sức khỏe

THANH NGỌC (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, vitamin B5 (axit pantothenic) là một loại vitamin tan trong nước được tìm thấy trong tất cả các tế bào của cơ thể. Dưới đây là những lợi ích của vitamin B5 đối với sức khỏe.

5 loại trà không chứa caffein mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

THANH NGỌC (THEO ORGANIC FACTS) |

Theo Organic Facts, các loại trà không chứa caffein mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm dịu lo lắng và cải thiện giấc ngủ. Dưới đây là 5 loại trà không chứa caffein.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.