6 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Số lượng bệnh nhân mắc bệnh thận ngày một tăng lên. Bệnh thận gây hại cho sức khỏe con người không kém gì bệnh ung thư. Muốn điều trị căn bệnh này, ngoài việc tích cực phối hợp với điều trị của bác sĩ, chúng ta cũng nên lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là 6 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận.

1. Bí đao

Bí đao là một loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp cơ thể bổ sung nước, kích thích thận sản xuất nước tiểu sẽ đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc ra ngoài cơ thể. Và ăn nhiều bí đao còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm phù nề ở những bệnh nhân mắc bệnh thận.

2. Sữa

Nếu bệnh suy thận xảy ra ở những bệnh nhân mắc bệnh thận thì nguyên nhân là do sự tăng phốt pho trong máu và giảm canxi, người ta thường gọi là loãng xương.

Sữa chứa nhiều canxi có thể giúp bệnh nhân mắc bệnh thận bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể, sữa có chứa các axit amin có tác dụng giúp cơ thể bổ sung protein chất lượng cao, giảm gánh nặng cho thận.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất bổ dưỡng và được hầu hết mọi người chọn ăn vào bữa sáng. Yến mạch rất giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ. Sau khi vào cơ thể con người, các loại vitamin này sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, đồng thời có thể làm tăng cảm giác no.

4. Bắp cải

Bắp cải chứa rất nhiều vitamin nên có thể giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Và bắp cải cũng chứa chất xơ không hòa tan, rất tốt để giúp những người bị bệnh thận giữ cho hệ tiêu hóa của họ khỏe mạnh.

Đồng thời, bắp cải còn chứa nhiều chất xơ có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giảm tình trạng táo bón.

5. Nấm

Nấm có chứa các axit amin đặc biệt có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết rất tốt. Hơn nữa, nấm đông cô có tác dụng tốt trong việc làm giảm protein niệu ở bệnh nhân viêm thận cấp hoặc mãn tính, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thận.

6. Đào nhân

Ăn nhiều đào nhân có thể bảo vệ thận. Nấu cháo với đào nhân và gạo tẻ, uống hàng ngày. Nó có thể giúp người bệnh long đờm, giảm đau rất hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng làm giãn gân cốt, hoạt huyết điều kinh, đặc biệt thích hợp cho người cao huyết áp.

Ăn nhiều đào nhân cũng có thể thúc đẩy quá trình phục hồi, cũng giúp ích rất nhiều trong việc giảm áp lực cho thận.

HẠ MÂY (Theo Baidu)
TIN LIÊN QUAN

Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng với xoài

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Xoài là loại trái cây yêu thích của rất nhiều người. Xoài chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho cơ. Tuy nhiên nếu ăn xoài theo những cách này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

9 loại thực phẩm khiến chứng ợ chua nặng thêm

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Ợ chua là triệu chứng gây ra nhiều phiền toái mà nhiều người thường hay gặp phải. Khi nó xảy ra liên tục và kéo dài, báo hiệu rằng cơ thể bạn đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa, tiêu biểu là bệnh lý trào ngược dạ dày. Dưới đây là 9 loại thực phẩm người có chứng ợ chua nên tránh.

8 thực phẩm tốt cho sức khỏe và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

MẠNH HOẠT (EAT THIS NOT THAT) |

Có nhiều loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả. Eat This Not That đã gợi ý 8 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn khi ăn.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.